Đi lên từ những khó khăn

Hiện tại, trong quá trình phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh, ngành TDTT Bắc Kạn đang gặp phải một số khó khăn cơ bản do hệ thống bộ máy tổ chức, cán bộ của tỉnh còn nhiều bất cập, mô hình tổ chức cấp tỉnh, huyện còn chung giữa ngành VHTT và TDTT, các thiết chế của ngành còn thiếu (đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh mới chỉ có Trung tâm TDTT).

Trong quá trình phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh, ngành TDTT Bắc Kạn gặp phải một số khó khăn do hệ thống tổ chức bộ máy của tỉnh còn nhiều bất cập. Lực lượng cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn trong toàn tỉnh còn có nhiều hạn chế. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Bắc Kạn, ngành TDTT đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2004, các hoạt động TDTT được tổ chức thường xuyên, với 10 giải thể thao cấp tỉnh, 53 giải thể thao cấp huyện và 222 giải thể thao cấp xã, thu hút được 8,5% dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao. Hoạt động thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số đã được ngành TDTT, cấp uỷ, chính quyền các địa phương đặc biệt quan tâm, các môn thể thao dân tộc được khôi phục, duy trì và tạo điều kiện để phát triển. Hoạt động biểu diễn, thi đấu thể thao trong dịp lễ tết, lễ hội truyền thống của các bản làng đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đồng bào các dân tộc thiểu số.

Bên cạnh sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao của Bắc Kạn trong cũng đã có nhiều khởi sắc. Các môn điền kinh, bắn cung, cầu lông và Taekwondo...đã giành được tổng cộng 3 HCV, 12 HCB, 23 HCĐ; 1 VĐV kiện tướng, 8 VĐV cấp I; cung cấp 1 VĐV cho đội dự tuyển trẻ quốc gia. Những kết quả thể thao Bắc Kạn đạt được còn rất khiêm tốn so với các địa phương trong cả nước. Hy vọng trong thời gian tới, thể thao Bắc Kạn sẽ tiếp tục có những bước tiến mới, đóng góp cho sự nghiệp TDTT nước nhà.

Nguyễn Chu Thu

Ảnh trong bài
  • Đi lên từ những khó khăn