Tiền đề cho sự phát triển mới của ngành TDTT Phú Yên

Chỉ trong vòng 02 năm, từ năm 2003 đến nay Phú Yên đã có đến 05 công trình, dự án về xây dựng cơ bản (trong đó có 01 dự án của tư nhân) được cấp phép đầu tư xây dựng của mình, có thể nói đó là sự phát triển vượt bậc của ngành TDTT Phú Yên trong công tác đầu tư xây dưng cơ sở vật chất phục vụ TDTT.

Khởi điểm đầu tiên là Dự án Xây dựng Nhà ở tập thể Vận động viên tỉnh, công trình có quy mô 05 tầng, gần 3.000 mét vuông diện tích sàn với 50 phòng ăn, ở, sinh hoạt...đảm bảo phục vụ cho 150 VĐV, HLV ăn ở tập trung. Tổng mức đầu tư 4,925 tỷ đồng đã được khởi công vào tháng 11/2003. Hiện tại công trình đang gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao sử dụng trong dịp kỷ niệm 30 năm ngày Giải Phóng Phú Yên và chào mừng Thị xã Tuy Hoà trở thành Thành phố Tuy Hoà (ngày 01/4/2005).

Dự án cải tạo, sửa chữa Sân vận động tỉnh: tổng mức đầu tư được duyệt 9,64 tỷ đồng. Hiện tại đang triển khai xây dựng gói thầu xây lắp Khán đài A, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2006 để phục vụ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IV; Dự án xây dựng Sân thi đấu Quần vợt của tỉnh, tổng dự toán giá trị 1,28 tỷ đồng; Dự án có quy mô lớn nhất của ngành TDTT đã được UBND tỉnh cho phép, (theo Quy hoạch phát triển của Ngành TDTT tỉnh đến năm 2010) là lập dự án quy hoạch chi tiết Khu liên hợp TDTT tỉnh, với tổng diện tích đất 32,3 hecta, tổng kinh phí đầu tư ước tính lên đến trên 200 tỷ đồng; Dự án Câu lạc bộ TDTT Phù Đổng, do Doanh nghiệp tư nhân bỏ vốn 100% để xây dựng, diện tích đất được cấp trên 1,9 hecta, với tổng mức đầu tư ban đầu là 12,5 tỷ đồng.

Ghi nhận việc tăng cường đầu tư rất mạnh trong công tác xây dựng cơ sở vật chất TDTT ở tỉnh Phú Yên hiện tại, là sự quan tâm lớn lao của lãnh đạo tỉnh, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi, tạo điều kiện cho sự phát triển mới của Ngành TDTT Phú Yên bước đường phát triển để hội nhập cùng khu vực, cả nước.

Nguyễn Trần Vỹ (Sở TDTT Phú Yên)

Ảnh trong bài
  • Tiền đề cho sự phát triển mới của ngành TDTT Phú Yên