Ngày chạy Olympic và giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XV

Ngày 6/12 tại thành phố Hòa Bình đã diễn ra ngày chạy Olympic và giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ XV năm 2006 . Đây là một trong những hoạt động văn hoá - thể thao, chào mừng sự kiện 120 năm thành lập tỉnh Hòa Bình.

Ngày 6/12 tại thành phố Hòa Bình đã diễn ra ngày chạy Olympic và giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ XV năm 2006 . Đây là một trong những hoạt động văn hoá - thể thao, chào mừng sự kiện 120 năm thành lập tỉnh Hòa Bình.

Tại Cung Văn hóa tỉnh, trên 5.000 VĐV đến từ các cơ quan, tổ chức trong tỉnh như: Hội Người cao tuổi, công an, học sinh, sinh viên, quân đội... đã tham gia Ngày chạy Olympic vì hòa bình. Hòa Bình là 1 trong 3 tỉnh của cả nước vinh dự được Ủy ban Olympic Việt Nam chọn làm địa điểm tổ chức ngày chạy Olympic. Trong lễ khai mạc, ông Bùi Ngọc Lâm - Giám đốc Sở TDTT Hòa Bình đã đọc thông điệp hoà bình của Ngài Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế.

Ngày sau khi kết thúc các hoạt động của ngày chạy Olympic là giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ XV. Tham dự giải có 147 VĐV, bao gồm 64 VĐV nữ và 83 VĐV nam đến từ 11 huyện, thành phố và 12 trường THPT trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 6 nội dung là: nam chính, nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ, nam THPT và nữ THPT. Kết quả, ở nội dung nam chính, giải nhất thuộc về VĐV Bùi Văn Đà (huyện Lương Sơn); nhất nội dung nữ chính thuộc về Vũ Kim Thương (huyện Lương Sơn). Ở nội dung trẻ, giải nhất nam thuộc về Hoàng Hồng Quân (Lương Sơn) và nhất nữ là Bùi Thị Đào (Lương Sơn). Ở nội dung dành cho học sinh THPT, giải nhất nam là của VĐV Phùng Bá Linh (trường Ngô Quyền) và giải nhất nữ thuộc về VĐV Bùi Thị Piên (trường Đoàn Kết). Đoàn Lương Sơn giành vị trí thứ nhất toàn đoàn. Đây là lần thứ 11, Lương Sơn giành được vị trí nhất đoàn. Giải nhì toàn đoàn thuộc về huyện Cao Phong và giải ba thuộc về thành phố Hoà Bình.

Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình không ngừng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng từ các cơ quan, đơn vị trường học đến thị trấn, phường, xã, các bản làng, thôn xóm vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong toàn tỉnh. Các huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Lạc Sơn, Tân Lạc là những đơn vị thường xuyên tổ chức giải Việt dã với quy mô lớn, chất lượng, xây dựng được đội ngũ VĐV liên tục đạt thành tích cao. Từ Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình, nhiều VĐV đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng qua các hội thi: Hội thi các dân tộc thiểu số toàn quốc, Giải Việt dã Báo Hà Tây, Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc Tây Bắc...

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Ngày chạy Olympic và giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XV