Phó chủ tịch LĐBĐVN Vũ Quang Vinh: "Sẽ phạt thật nặng lãnh đạo đội Thừa Thiên - Huế"

Vừa lên nhận chức Phó chủ tịch LĐBĐVN kiêm Trưởng BTC Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2005, ông Vũ Quang Vinh đã "có việc phải làm" về vụ việc gian lận tuổi của đội tuyển U.13 Thừa Thiên - Huế (TT-Huế) tại vòng loại bảng 4.

Sau khi cầu thủ Đặng Thế Lâm (sinh năm 1992), VĐV U.13 không xuất trình được bản khai sinh gốc do gia đình tự khai man và lãnh đạo đội bóng thiếu kiểm tra chặt chẽ, Sở TDTT TT-Huế đã rút đội U.13 khỏi vòng loại giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc, đồng thời có quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với HLV trưởng Đinh Công Thịnh và trợ lý HLV đội để làm rõ trách nhiệm.

Vừa lên nhận chức Phó chủ tịch LĐBĐVN kiêm Trưởng BTC Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2005, ông Vũ Quang Vinh đã "có việc phải làm" về vụ việc gian lận tuổi của đội tuyển U.13 Thừa Thiên - Huế (TT-Huế) tại vòng loại bảng 4. Ông đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

* Ông nghĩ sao về trường hợp gian lận tuổi của đội U.13 TT-Huế vừa bị phát hiện?

- Tôi rất buồn vì chứng bệnh thành tích cứ mãi tồn tại ở các sân chơi của tuổi thơ. Tôi càng không ngờ hơn nó lại xảy ra ở đội TT-Huế, bởi lúc gặp anh Ngô Văn Trân - Giám đốc Sở TDTT TT-Huế tại đại hội LĐBĐVN, chính anh Trân khẳng định năm nay Huế làm rất kỹ về tuổi tác các VĐV thiếu niên, nhi đồng dự giải.

* Nạn gian lận tuổi lại xuất hiện, phải chăng các hình phạt trước đây của BTC là quá nhẹ?

- Tôi không nghĩ vậy, lúc ra án phạt với đội Nghệ An và các đội khác, chúng tôi đã trăn trở rất nhiều. Bởi đây hoàn toàn là sân chơi phong trào nên cấm thi đấu nhiều năm liền là rất nặng. Chúng tôi trăn trở vì cấm thi đấu các đội bóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong trào bóng đá trẻ của các địa phương.

Sau khi cầu thủ Đặng Thế Lâm (sinh năm 1992), VĐV U.13 không xuất trình được bản khai sinh gốc do gia đình tự khai man và lãnh đạo đội bóng thiếu kiểm tra chặt chẽ, Sở TDTT TT-Huế đã rút đội U.13 khỏi vòng loại giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc, đồng thời có quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với HLV trưởng Đinh Công Thịnh và trợ lý HLV đội để làm rõ trách nhiệm.

* Vậy LĐBĐVN sẽ áp dụng hình phạt nào đối với U.13 TT-Huế?

- Chúng tôi đang yêu cầu bảng trưởng bảng 4 báo cáo đầy đủ sự việc, đồng thời cũng cử người ra Quảng Trị để thu thập đủ chứng cứ vụ việc. Dù đội Huế đã tự động rút lui khỏi giải nhưng chúng tôi cũng quyết xử đến nơi đến chốn. Quan điểm của chúng tôi ở giải năm nay là sẽ phạt thật nặng người lớn, những người có liên quan đến chuyện này, chứ không cấm thi đấu đội bóng vì ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều em khác. Ngoài HLV trưởng và trưởng đoàn, giám đốc hoặc phó giám đốc Sở TDTT, người trực tiếp ký vào văn bản cũng phải chịu trách nhiệm.

* Biện pháp chống gian lận tuổi ở giải năm nay có điểm gì khác so với mọi năm?

- Chúng tôi vẫn làm rất chặt khâu kiểm tra tuổi VĐV để giải diễn ra công bằng. Qua nhiều năm thực hiện, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc kiểm tra hồ sơ và tuổi sinh học của các em nên sẽ rất khó để lọt sàng. Đội nào gian lận ở vòng loại thì vào đến VCK chắc chắn sẽ bị phát hiện. Tôi hy vọng trường hợp ở đội U.13 TT-Huế là trường hợp duy nhất của giải năm nay.

Theo Thanhnien.com.vn

Ảnh trong bài
  • Phó chủ tịch LĐBĐVN Vũ Quang Vinh: "Sẽ phạt thật nặng lãnh đạo đội Thừa Thiên - Huế"