Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc lần thứ XVI – Cúp Động lực lần thứ IV -2006

Là giải được tổ chức thường niên, ngoài mục đích giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, đây cũng là bước tổng duyệt chuẩn bị cho Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 12 tới .

Từ ngày 17 đến 22/10, tại nhà thi đấu trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã diễn ra giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc lần thứ XVI – Cúp Động lực lần thứ IV -2006. Tham gia giải lần này có 13 trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước, bao gồm 12 đội nam và 8 đội nữ nam.

Là giải được tổ chức thường niên, ngoài mục đích giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, đây cũng là bước tổng duyệt chuẩn bị cho Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 12 tới .

Các đội được chia làm 4 bảng A, B, C, D, mỗi bảng gồm 4 đội (bốc thăm từng cặp) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Trường Đại học thể dục thể thao I tham gia với đầy đủ các nội dung của giải.

Ngay trong trận đầu đội nữ chủ nhà Đại học Sư phạm Hà nội đã thắng Cao đẳng Công nghiệp với tỷ số thuyết phục 2-0. Không được may mắn như đội bạn, cũng trong buổi đầu ra quân, do chưa ổn định đội hình đội nữ, Trường Đại học TDTT I đã để thua Đại học Sư phạm Thái Nguyên với tỷ số 0-2, nhưng trong buổi chiều cùng ngày đội nam của Trường đã giành chiến thắng trước Đại học Hàng Hải cũng với tỷ số 2-0. Liên tiếp những ngày sau đó, đội tuyển Bóng chuyền nam của trường Đại học thể dục thể thao I đã giành chiến thắng (thắng đội trường Đại học Kinh tế Quốc Dân với tỷ số 2-0, thắng Đại học Mỏ Địa chất cùng tỷ số).

Sau khi củng cố đội hình, nắm vững kỹ chiến thuật cùng lối đánh phản công, đội nữ của Trường Đại học TDTT I đã giành chiến thắng trước Đại học Kinh tế Quốc Dân với tỷ số 2-0 và trước Đại học Sư phạm Hà Tây với tỷ số sát nút 2-1.

Chiều ngày 22/10, sẽ diễn ra vòng chung kết nam, nữ. Theo đánh giá của giới chuyên môn về bảng nữ, nhiều khả năng Trường Đại học Sư phạm Hà Tây sẽ giành ngôi vô địch. Tại bảng nam, Trường Đại học TDTT I đã khẳng định được sức mạnh của ứng cử viên trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình với 3 trận toàn thắng tại vòng bảng. Mặc dù không được lọt vào vòng trong song đội nữ của trường Đại học TDTT I cũng đã để lại những dấu ấn riêng và những bài học kinh nghiệm chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Hưng Anh

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc lần thứ XVI – Cúp Động lực lần thứ IV -2006