Các công việc cần làm ngay cho Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á

Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á đang đến rất gần, công tác chuẩn bị vẫn còn nhiều, đòi hỏi BTC phải tập trung, gấp rút hoàn thành. Theo ông Trần Văn Nhung - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng BTC Đại hội, trong đó, cần tập trung giải quyết ngay vấn đề về các hạng mục đấu thầu, tài chính và sự phối hợp của các tiểu ban trong công tác tổ chức khai mạc, tổ chức thi đấu các môn thể thao tại các địa điểm.

Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á đang đến rất gần, nhưng cho đến nay công tác chuẩn bị vẫn còn nhiều, đòi hỏi BTC phải tập trung, gấp rút hoàn thành. Theo ông Trần Văn Nhung - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng BTC Đại hội, cần tập trung giải quyết ngay vấn đề về các hạng mục đấu thầu, tài chính và sự phối hợp của các tiểu ban trong công tác tổ chức khai mạc, tổ chức thi đấu các môn thể thao tại các địa điểm. Tuy nhiên, để thực hiện các vấn đề này cần sự phối hợp chặt chẽ và khẩn trương của các đơn vị liên quan.

Do thời gian từ nay đến Đại hội không còn nhiều (22 ngày) nên việc tổ chức đấu thầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi đấu tại các địa điểm thi đấu sẽ rất khó thực hiện được nên Trưởng BTC Trần Văn Nhung đã giao cho Tiểu ban Tài chính và cơ sở vật chất chủ trì phối hợp với Văn phòng Bộ và Trung tâm điều hành (TTĐH) làm việc với tất cả các tiểu ban, BTC các địa điểm thi để lập danh sách các hạng mục cần đấu thầu. Bộ trưởng - Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội sẽ quyết định cho chỉ định đấu thầu. Đồng thời, Trưởng BTC còn yêu cầu các đơn vị trên hướng dẫn các tiểu ban về thủ tục hành chính trong việc xin tạm ứng và cấp kinh phí. Các công tác khác như: tổ chức khai mạc, bế mạc, nhân sự, tuyên truyền, lễ tân, y tế, khách mời, các nghi thức... tất cả cần được xây dựng kịch bản chi tiết và hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Để tổng hợp và kịp thời xử lý, tất cả các công việc đã triển khai, công việc còn tồn đọng và cả những vấn đề chưa rõ hoặc chưa giải quyết được hay công tác phối hợp với các tiểu ban và cơ quan, đơn vị có liên quan, kế hoạch chuẩn bị trong thời gian tới của các tiểu ban và BTC các địa điểm thi đấu sẽ phải báo cáo về TTĐH. Đặc biệt, công tác tuyên truyền và tài trợ cần được quan tâm thực hiện.

Về vấn đề chuyên môn, được sự uỷ quyền của Trưởng BTC Đại hội, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Trưởng BTC Đại hội đã yêu cầu Tiểu ban chuyên môn phối hợp với TTĐH để lập danh sách trọng tài chính thức tham gia điều hành giải, mời trọng tài trung gian, trọng tài quốc tế giám sát và điều hành sao cho đúng Điều lệ và thông lệ quốc tế. Đồng thời, việc tập trung VĐV của đoàn TTVN tham dự Đại hội cũng hết sức cần được quan tâm đặc biệt việc tập trung các VĐV vừa kết thúc tham gia thi đấu tại ASIAD 15 và tạo điều kiện tốt nhất để tham gia tranh tài tại Đại hội. Khắc phục tình trạng thiếu trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu ở một số địa điểm chưa được trang bị, việc điều chuyển từ nơi khác để ký hợp đồng thuê được coi là một biện pháp hữu hiệu trong thời gian gấp rút này. Ngoài ra, các vấn đề khác như: an ninh, sự tham gia của tình nguyện viên, công tác tổ chức hội nghị, hội thảo, giao lưu, đón tiếp các đoàn tham dự, các đại biểu... cũng cần có chương trình cụ thể và đảm bảo hiệu quả nhưng tiết kiệm. Đó cũng là yêu cầu chính đáng, cần thiết được thực hiện đối với tất cả các hoạt động khác của Đại hội trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn.

Ngọc Khánh

Ảnh trong bài
  • Các công việc cần làm ngay cho Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á