FESPIC Games: 2 KLTG được thiết lập trong ngày thi đấu đầu tiên

Chiều 25/11, Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (FESPIC Games) lần thứ 9 đã khai mạc tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia với gần 4.000 VĐV đến từ 47 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đã có 2 KLTG môn Điền kinh được thiết lập tại SVĐ quốc gia Malaysia tại Bukit Jalil.

Chiều 25/11, Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (FESPIC Games) lần thứ 9 đã khai mạc tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia với gần 4.000 VĐV đến từ 47 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn Thể thao NKT Việt Nam tham dự FESPIC Games có 88 thành viên, trong đó có 59 VĐV, tham gia thi đấu các môn: Điền kinh, Bơi lội, Judo, Quần vợt, Cầu lông, Bóng bàn Cử tạ và Đua thuyền.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đã có 2 KLTG môn Điền kinh được thiết lập tại SVĐ quốc gia Malaysia Bukit Jalil. KLTG mới được thiết lập là của VĐV Wei - Trung Quốc ở môn Ném đĩa (loại thương tật F 35) với thành tích 47m07. Kỷ lục cũ do VĐV người Pháp - Thierry Cibone lập với thành tích 44m12. Wei cũng là người đã giành được 2 HCV tại Athens Paralympics và anh cũng được kỳ vọng sẽ mang về cho Trung Quốc 3 HCV tại Paralympics sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh năm 2008. 

KLTG thứ 2 thuộc về VĐV người Iran - Saleh Farajzedeh khi anh đã vượt qua thành tích của chính mình ở nội dung Ném đĩa (loại thương tật F 34) với thành tích 39m73. Thành tích trước đó của anh là 39m12 tại Athens 2 năm trước đây.

Các VĐV Trung quốc cũng đã giành được 21 trong tổng số 61 HCV ở môn điền kinh, vươn lên đứng thứ nhất với 35 HCV, 12 HCB và 5 HCĐ. Đoàn Iran tạm thời đứng ở vị trí thứ nhì (8 HCV, 10 HCB và 4 HCĐ). Nước chủ nhà Malaysia đứng ở vị trí thứ ba ( 8 HCV, 9 HCB và 14 HCĐ). Sau ngày thi đấu đầu tiên, đoàn Thể thao NKT Việt Nam đã xuất sắc giành được 4 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • FESPIC Games: 2 KLTG được thiết lập trong ngày thi đấu đầu tiên