BTC SEA Games 25 coi trọng vấn đề an toàn thực phẩm

Các quan chức Y tế tại Lào sẽ xem xét kỹ lưỡng nguồn thực phẩm cũng như chứng nhận xuất xứ của chúng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm tại SEA Games 2009.


Các quan chức Y tế tại Lào sẽ xem xét kỹ lưỡng nguồn thực phẩm cũng như chứng nhận xuất xứ của chúng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm tại SEA Games 2009.

Ngoài thực phẩm thì đồ uống cũng sẽ được kiểm tra gắt gao. Theo Tiến sỹ Alongkone, Trưởng Tiểu ban kiểm tra doping thuộc Uỷ ban Olympic quốc gia Lào thì Ban tổ chức sẽ treo cờ tại những cửa hàng có đồ ăn, thức uống đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như đáp ứng đúng yêu cầu đặt ra để những ai tới Lào tham dự SEA Games 25 dễ nhận biết và an tâm sử dụng.

Cũng theo Tiến sỹ Alongkone, BTC SEA Games 25 cũng có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thực phẩm của các quốc gia, kể cả các quốc gia đạo Hồi như Indonesia và Malaysia.

Sức khoẻ của các quan khách tới tham dự SEA Games 25 luôn là ưu tiền hàng đầu đối với BTC SEA Games 25. Viêng Chăn cũng có tới 3 bệnh viện lớn là Mahosot, Setthathirath và Mittaphab luôn sẵn sàng phục vụ cho các VĐV. Nhân viên y tế cũng sẽ túc trực tại các địa điểm thi đấu để có thể xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp. Các nhân viên y tế hiện đang được huấn luyện để đảm bảo làm tròn nhiệm vụ khi có vấn đề khẩn cấp.

Ngoài thủ đô Viêng Chăn, các địa điểm thi đấu tại Luang Prabang và Champassak cũng sẽ được bố trí lực lượng bác sỹ và y tá đầy đủ.

Tiến sỹ Alongkone cũng nói thêm về công tác kiểm tra doping tại SEA Games 25. Vì đây là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với nước chủ nhà nên BTC đã cử người đi tập huấn, học hỏi kinh nghiệm tại Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines. BTC SEA Games 25 cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ về lĩnh vực này từ nước chủ nhà Olympic 2008, Trung Quốc.

 

A.T


 

Ảnh trong bài
  • BTC SEA Games 25 coi trọng vấn đề an toàn thực phẩm