Khu liêp hợp thể thao của SEA Games 25 đã hoàn thành hơn 30%

Theo tin từ BTC SEA Games 25, Khu liên hợp thể thao được xây dựng mới nhằm phục vụ cho Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á vào năm 2009 tại Lào đã hoàn thành hơn 30%.


Theo tin từ BTC SEA Games 25, Khu Liên hợp thể thao được xây dựng mới nhằm phục vụ cho Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á vào năm 2009 tại Lào đã hoàn thành hơn 30%.

Mọi công việc đều tiến triển thuận lợi và kịp tiến độ yêu cầu. Cũng theo BTC, vào cuối tháng 5 này sẽ có 50% hạng mục xây dựng của công trình được hoàn thành.

Hiện tại công trình này nhận được sự hỗ trợ của 800 công nhân xây dựng Trung Quốc và sẽ có thêm 1.500 công nhân sang Lào hỗ trợ vào cuối năm nay.

Trị giá của công trình toạ lạc tại làng Dongsanghin thuộc quận Xaythany lên tới hơn 80 triệu đô la Mỹ.

Ngoài công trình nêu trên, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Lào tại Làng Sikeud thuộc quận Naxaithong hiện cũng đang trong tiến trình xây dựng và ước tính sẽ hoàn thành vào tháng 11.

Dự kiến, Trung tâm sẽ gồm có văn phòng làm việc, khu nghỉ cho VĐV, khu giành cho tập luyện các môn thể thao: Bóng đá, Điền kinh, Thể dục và một số môn thể thao khác. Trung tâm xây dựng mới có sức chứa hơn 200 VĐV.

Trung tâm xây dựng xong sẽ trở thành một lợi thế lớn, giúp các VĐV tập luyện, phát huy hết khả năng thi đấu tại SEA Games.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Khu liêp hợp thể thao của SEA Games 25 đã hoàn thành hơn 30%