Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào thảo luận kế hoạch cho SEA Games 25

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào đã tổ chức phiên họp lần thứ 8 để rà soát lại quá trình chuẩn bị cho SEA Games 25 sẽ được tổ chức vào năm tới.

Lôgô SEA Games 25 (Ảnh: Internet)

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào đã tổ chức phiên họp lần thứ 8 để rà soát lại quá trình chuẩn bị cho SEA Games 25 sẽ được tổ chức vào năm tới.

Tới dự họp có: Phó Thủ tướng thường trực, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 25, ông Somsavat Lengsavad, các Bộ trưởng và các quan chức cấp cao của ngành thể thao.

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào, Phó Trưởng Ban tổ chức SEA Games 25, Tiến sỹ Phouthong Seng-akhom đã báo cáo trước cuộc họp về tiến trình chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Một trong những vẫn đề được quan tâm nhất hiện nay là chất lượng của các thiết bị CNTT sẽ được lắp đặt tại SVĐ mới.

Hai tháng trước, các chuyên gia của Thái Lan và Malaysia đã tới Lào để cố vấn cho Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào về những thiết bị cần thiết.

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào cũng theo dõi sát sao việc sửa chữa lại những SVĐ đã sẵn có và những con đường bao quanh các địa điểm thi đấu khác. Hiện tại, SVĐ chính - nơi sẽ diễn ra môn thể thao Vua, Bóng đá cũng như Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội đã hoàn tất tới 35%.

Để phục vụ cho công tác chuẩn bị đăng cai, Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào cũng tích cực kêu gọi tài trợ.

Các Bộ, ngành liên quan cũng tích cực triển khai những công việc được giao như Bộ Văn hoá và Thông tin có trách nhiệm về nội dung Lễ Khai mạc, Bế mạc. Các chương trình lớn này đòi hỏi sự tham dự của hơn 5.000 người cũng như các ca sỹ của hơn 11 quốc gia.

Ban chỉ đạo có trách nhiệm theo dõi chung toàn bộ quá trình. Các công tác có liên quan tới nơi ăn, ở, đảm bảo an ninh và vận chuyển tại các tỉnh Champassak và Luang Prabang cũng được quan tâm, chú ý.

Để chuẩn bị cho SEA Games 25, đội tuyển quốc gia Lào cũng đang tích cực tập huấn ở nước ngoài trong đó có Việt Nam theo thoả thuận hợp tác. Và để nâng cao trình độ, đảm bảo yêu cầu có thể điều hành trận đấu tại Đại hội, các trọng tài Lào cũng đã được cử đi tập huấn nước ngoài.

 

A.T


 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào thảo luận kế hoạch cho SEA Games 25