Lào nâng cấp các sân Bóng đá cũ phục vụ SEA Games 25

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào đang tiến hành nâng cấp các sân Bóng đá cũ ở Viêng Chăn để chuẩn bị cho SEA Games 25 sẽ được tổ chức tại Lào vào năm tới.

Một trong nhiều sân Bóng đá cũ được nâng cấp (Ảnh: Internet)

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào đang tiến hành nâng cấp các sân Bóng đá cũ ở Viêng Chăn để chuẩn bị cho SEA Games 25 sẽ được tổ chức tại Lào vào năm tới.

Chính phủ đã chi 14 tỷ kíp vào công việc trùng tu này kể từ tháng 4/2008 và dự tính sẽ kết thúc vào tháng 6/2009. Các trận Bóng đá của bảng B sẽ diễn ra tại địa điểm thi đấu này.

Cỏ sẽ được trồng lại, hệ thống điện, ghế ngồi, hệ thống toilet và đường chạy cũng sẽ được nâng cấp và sửa chữa. Trong khi đó, phòng thay đồ sẽ được xây mới hoàn toàn. SVĐ hiện nay với 6.000 chỗ ngồi chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu của khán giả tới xem ở những vòng đầu. Cũng như vậy tại Luang Prabang, Chính phủ đã cấp hơn 20 tỷ kíp để sửa lại sân Bóng đá 10.000 chỗ ngồi. Nơi đây sẽ diễn ra các trận đấu của môn Bóng đá nữ.

Một sân Bóng đá mới cũng đang được xây dựng tại tỉnh Champassak, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. SVĐ mới thuộc quận Pakxe với sức chứa 15.000 chỗ ngồi sẽ phục vụ chủ yếu cho các giải quốc gia và một số trận thi đấu môn Bóng đá nam tại SEA Games 25.

Vòng bán kết môn Bóng đá nam của SEA Games 25 sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia tại cây số 18 thuộc quận Xaythany, Viêng Chăn. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội. SVĐ mới có sức chứa 25.000 chỗ ngồi đã đi vào khởi công và dự tính hoàn tất vào năm tới.

Ban tổ chức SEA Games 25 cho biết, sau khi Đại hội kết thúc, sẽ tiến hành rà soát tổng thể các sân Bóng đá tại Viêng chăn, Luang Prabang và Champassak.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Lào nâng cấp các sân Bóng đá cũ phục vụ SEA Games 25