Đoàn TTNKT Việt Nam hoàn thành mục tiêu trước lúc lên đường

Kết thúc ASEAN PARA Games 4, đoàn Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra trước giờ lên đường với vị trí thứ 3 toàn đoàn (78 HCV, 66 HCB và 43 HCĐ). Nước chủ nhà Thái Lan tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình trong làng thể thao khu vực ĐNA khi giành được 256 HCV, 109 HCB và 84 HCĐ. Malaysia đã có những bước tiến quan trọng những giờ thi đấu cuối cùng để vươn lên dẫn trước đoàn Việt Nam với 81 HCV, 74 HCB, 46 HCĐ.

 

Các nội dung thi đấu cuối cùng đã kết thúc với chút nuốc tiếc cho đoàn TTNKT Việt Nam khi để tuột mất vị trí thứ 2. Do chủ nhà Thái Lan quá mạnh nên cuộc cạnh tranh số lượng huy chương giữa Việt Nam và Malaysia trở nên rất hấp dẫn khi 2 nước chỉ hơn, kém nhau 1 đến 2 tấm HCV.

Điền kinh vẫn tiếp tục mang về những tấm HCV cho đoàn TTNKT Việt Nam. Trong ngày thi đấu cuối cùng này, các VĐV Điền kinh đã giành được 5 HCV do công của Tạ Đình Hán (T11 - 1500m), Nguyễn Thị Cao (T54 - 400m), Hồ Phạm Uyên Phương (F11 - Nhảy xa) và Hà Thị Huệ (F 37 - Đẩy tạ).

Cùng với Điền kinh, Bóng bàn đã có một ngày khởi sắc khi giành được 4 HCV. Bên cạnh đó, Bơi lại có thêm một “ngày vàng”khi giành được 8 HCV cá nhân.

Các VĐV Cầu lông dù rất nỗ lực và cố gắng những cũng chỉ giành thêm được 2 HCV nội dung đơn nam. Môn duy nhất của đoàn TTNKT Việt Nam không giành được tấm HCV nào là Cờ vua. Mặc dù các kỳ thủ của chúng ta chiếm số lượng áp đảo nhưng những sai sót như đi nhầm quân cờ của các VĐV khiếm thị đã khiến Cờ vua không còn cơ hôi giành tấm huy chương cao nhất.

Kết thúc ASEAN PARA Games 4, đoàn Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra trước giờ lên đường với vị trí thứ 3 toàn đoàn (78 HCV, 66 HCB và 43 HCĐ). Nước chủ nhà Thái Lan tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình trong làng thể thao khu vực ĐNA khi giành được 256 HCV, 109 HCB và 84 HCĐ. Malaysia đã có những bước tiến quan trọng những giờ thi đấu cuối cùng để vươn lên dẫn trước đoàn Việt Nam với 81 HCV, 74 HCB, 46 HCĐ.

Chiều tối nay, Lễ Bế mạc ASEAN PARA Games 4 sẽ được tổ chức trọng thể tại SVĐ kỷ niệm 80 năm sinh nhật nhà Vua Thái Lan. Trước đó từ ít ngày, BTC nước chủ nhà đã chuẩn bị khá chu đáo cho Lễ Bế mạc với nhiều màn trình diễn hoàng tráng, được dàn dựng công phu với sự tham gia của hàng nghìn học sinh, sinh viên, nghệ sỹ.

 

T.Dương (Từ Nakhon Ratchasima)

 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTNKT Việt Nam hoàn thành mục tiêu trước lúc lên đường