Vấn đề ngôn ngữ cho các lái xe phục vụ Olympic 2008 sẽ được giải quyết

Ban tổ chức Olympic Bắc kinh 2008 (BOCOG) đã cho biết, các du khách tham dự Olympic Bắc kinh 2008 sẽ không phải lo lắng về vấn đề rào cản ngôn ngữ với các lái xe bởi đã có sự trợ giúp của trung tâm điều phối của Ban tổ chức.


Vừa qua, Ban tổ chức Olympic Bắc kinh 2008 (BOCOG) đã cho biết, các du khách tham dự Olympic Bắc kinh 2008 sẽ không phải lo lắng về vấn đề rào cản ngôn ngữ với các lái xe bởi đã có sự trợ giúp của trung tâm điều phối của Ban tổ chức.

Ông Yu Chunquan, trưởng tiểu ban giao thông của BTC Bắc kinh 2008 cho biết: trung tâm điều phối có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau giúp cho các lái xe và du khách tránh được những phiền toái do sự bất đồng về ngôn ngữ. Theo điều tra sơ bộ, đa phần lái xe tình nguyện viên có thể giao tiếp thông thạo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít lái xe không thể nói tiếng Anh, vì vậy việc tạo ra trung tâm điều phối này sẽ giúp ích rất nhiều cho các lái xe và du khách. Đồng thời, các tình nguyện viên làm việc tại các bến xe buyt cũng có thể trợ giúp trong vấn đề giao tiếp".

BOCOG đã tuyển 8.000 tình nguyện viên là lái xe và hơn 20.000 tình nguyện viên khác phục vụ các vấn đề giao thông trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Hơn 7.000 xe ô tô, xe buyt nhỏ và xe cho các đội tuyển sẽ được sử dụng phục vụ cho hơn 50.000 người bao gồm các thành viên của Olympic, giới truyền thông, VĐV, HLV...

 

Quỳnh Trang (theo Xinhua)

 

Ảnh trong bài
  • Vấn đề ngôn ngữ cho các lái xe phục vụ Olympic 2008 sẽ được giải quyết