Olympic Paris 2024

Paralympic 2024: Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan đứng vị trí thứ 5

Rạng sáng 6/9 (giờ Việt Nam), lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã bước vào thi đấu hạng cân 55kg môn Cử tạ tại Paralympic Paris 2024. Dù rất nỗ lực, nhưng đô cử người Khánh Hòa chỉ về vị trí thứ 5 chung cuộc.

Paralympic 2024 là sân chơi lớn nhất dành cho Người khuyết tật, là nơi hội tụ những nhà vô địch hàng đầu thế giới. Bởi vậy, dù đã ở tuổi 49, nhưng nữ VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan đã không ngừng nỗ lực, chăm chỉ tập luyện hàng ngày để giữ vững phong độ và có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn trước khi góp mặt tại kỳ Paralympic này.

 VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan đã thi đấu đầy bản lĩnh, tự tin nhưng chỉ đứng thứ 5 chung cuộc (Ảnh: Đ.Thọ)

Là VĐV cuối cùng của Việt Nam tranh tài ở môn Cử tạ tại Paralympic 2024, đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan đã thi đấu đầy tự tin với một quyết tâm cao nhất để giành vinh quang về cho Tổ quốc. Ở 2 lần cử đầu tiên, Tuyết Loan đã nâng tạ thành công với mức tạ lần lượt là 91kg và 96kg. Tuy nhiên, đáng tiếc là ở lần cử thứ 3, Tuyết Loan đã không thành công khi nâng mức tạ 99kg.

Với kết quả này, đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan đã kết thúc hành trình tại Paralympic Paris 2024 với vị trí thứ 5 chung cuộc. HCV thuộc về đô cử Rehab Ahmed (Ai Cập) với thành tích 121kg, HCB thuộc về Besra Duman (Thổ Nhĩ Kỳ) với thành tích 113kg và HCĐ thuộc về Kamolpan Kraratpet (Thái Lan) với thành tích 108kg.

Sinh năm 1975, tại Khánh Hòa, Châu Hoàng Tuyết Loan là một trong những đô cử nữ hàng đầu của Cử tạ Việt Nam. Cô cũng chính là tấm gương khiến mọi người nể phục bởi  ý chí và nghị lực phi thường khi luôn vượt qua mọi nghịch cảnh của bản thân để vươn lên trong cuộc sống và có nhiều đóng góp cho Thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Đến với môn cử tạ từ năm 2001 và kể từ đó đến nay, Châu Hoàng Tuyết Loan đã giành nhiều thành tích đáng nể ở các đấu trường trong nước và quốc tế. Trong đó, phải kể đến như: HCB châu Á, hạng 5 thế giới tại Giải vô địch thế giới 2015, HCV Para Games 2015 , phá kỷ lục của chính mình với mức tạ 103kg hạng dưới 55kg nữ. Đặc biệt, cô cũng là VĐV từng 5 lần dự Paralympic và kỳ Paralympic 2024 là lần thứ 6 – VĐV tham dự nhiều kỳ thế vận hội nhất của Thể thao người khuyết tật Việt Nam.

 

VD

Ảnh trong bài
  • Paralympic 2024: Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan đứng vị trí thứ 5