Olympic Paris 2024

Giành HCĐ Paralympic 2024: Lực sỹ Lê Văn Công nhận thưởng nóng

Với thành tích xuất sắc khi giành tấm HCĐ ở chung kết hạng cân 49 kg môn Cử tạ tại Paralympic Paris 2024, lực sỹ Lê Văn Công đã được thưởng nóng số tiền 50 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Cục TDTT, Phó Cục trưởng, Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh tại Paralympic Paris 2024 đã trao thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công số tiền 50 triệu đồng từ nhà tài trợ. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với VĐV Lê Văn Công cũng như các thành viên đoàn Thể thao NKT Việt Nam, nhất là đối với các VĐV đang chuẩn bị bước vào thi đấu các nội dung tại Paralympic Paris 2024.

Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh tại Paralympic Paris 2024 đã trao thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công

Phát biểu tại lễ trao thưởng nóng, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của VĐV Lê Văn Công trong hành trình chuẩn bị cho Paralympic Paris 2024. Đặc biệt là tinh thần vượt lên mọi khó khăn khi vừa tập luyện, vừa chữa trị chấn thương và thi đấu với quyết tâm cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tấm  HCĐ của Lê Văn Công đã giúp Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam cơ bản hoàn thành lời hứa trước khi lên đường là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hồng Minh cũng mong muốn các VĐV tiếp tục tích cực tập luyện, nâng cao sức khoẻ, thể lực đồng thời chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới, nhất là kỳ Paralympic sau sẽ có kết quả cao hơn kỳ Paralympic này.

Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh chụp ảnh cùng các thành viên đoàn tại buổi trao thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công

Trước đó, vào lúc 17h ngày 4/9, tại Paralympic Paris 2024, đô cử số 1 của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Lê Văn Công đã bước vào tranh tài cùng 8 VĐV gồm: Omar Qarada (Jordan), Kayapinar (Thổ Nhĩ Kỳ), Tunkel (Hungary), Zheng Yu (Trung  Quốc), Noorsaeed (Saudi Arabia), Parmjeet (Ấn Độ), Adelaide (Pháp), Beyour (Algeria). Thi đấu với tâm thế bình tĩnh, tự tin nhưng do chấn thương ở vai chưa hồi phục đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của Lê Văn Công ở Paralympic lần này.

Cụ thể, đô cử Việt Nam đã nâng thành công mức tạ 171kg ở lượt thi đấu đầu tiên, nhưng ở 2 lần cử tiếp theo với các mức tạ lần lượt là 176kg và 180kg, anh đều thất bại, qua đó chấp nhận giành HCĐ. Đây cũng là kỳ thế vận hội thứ 3 liên tiếp Lê Văn Công giành huy chương cho đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Trước đó tại Paralympic Rio (Brazil) năm 2016 anh giành HCV và Paralympic Tokyo (Nhật Bản) năm 2021, Lê Văn Công giành HCB.

Lê Văn Công từng đạt thành tích 183,5 kg hạng cân 49 kg nam, phá kỷ lục thế giới và giành HCV tại Paralympic Rio 2016. Trước đó, tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Mexico vào năm 2017, đô cử sinh năm 1984 cũng lập kỷ lục với thành tích 183kg. Đến thời điểm này, vẫn chưa có VĐV nào vượt qua được kỷ lục mà Lê Văn Công của Việt Nam đã thiết lập.

Không chỉ là một VĐV xuất sắc của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Lê Văn Công chính là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực cùng tinh thần vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoà nhập với cộng đồng và khẳng định được giá trị của những người "tàn nhưng không phế".

Với tấm HCĐ giành được tại Paralympic Paris 2024, VĐV Lê Văn Công sẽ được nhận số tiền thưởng là 235 triệu. Trong đó, 50 triệu thưởng nóng từ nhà tài trợ, 100 triệu đồng từ Tp Hồ Chí Minh và 85 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của nhà nước.

HP, ảnh Đoàn TT NKT VN

Ảnh trong bài
  • Giành HCĐ Paralympic 2024: Lực sỹ Lê Văn Công nhận thưởng nóng
  • Giành HCĐ Paralympic 2024: Lực sỹ Lê Văn Công nhận thưởng nóng