Olympic Paris 2024

Hội nghị quốc tế về hòa nhập người khuyết tật

Trước thềm Thế vận hội Paralympic mùa hè Paris 2024, Ủy ban Paralympic quốc tế và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc đã phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về hòa nhập người khuyết tật với chủ đề "Hội nghị quốc tế về hòa nhập người khuyết tật: Khai thác tác động chuyển đổi của thể thao dành cho người khuyết tật".

Các chuyên gia thế giới đã tập trung tại thủ đô nước Pháp để thảo luận về cách thể thao dành cho người khuyết tật có thể trở thành chất xúc tác thúc đẩy quyền và cơ hội của người khuyết tật.

Ủy ban Paralympic quốc tế và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc đã phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về hòa nhập người khuyết tật (ảnh: insidethegames)

Sự kiện mang tính đột phá này được tổ chức tại trụ sở chính của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc tại Paris, chào đón sự tham dự của các VĐV, nhà lãnh đạo trong khu vực tư nhân và đại diện chính phủ.

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ xem xét các phương thúc có thể khuyến khích đầu tư từ mọi lĩnh vực vào thể thao và hoạt động thể chất để thúc đẩy hòa nhập cho 1,3 tỷ người khuyết tật trên thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế, Andrew Parsons cho biết: "Bằng cách tổng hợp chuyên môn, kiến ​​thức và trí tuệ trong một sự kiện, chúng tôi hướng đến mục tiêu tạo ra lời kêu gọi hành động về cách chúng ta có thể khai thác tác động chuyển đổi của môn thể thao dành cho người khuyết tật để thúc đẩy quyền và cơ hội cho 1,3 tỷ người khuyết tật trên thế giới".

"Tại Ủy ban Paralympic quốc tế, chúng tôi thực sự tin rằng thay đổi bắt đầu từ thể thao. Với lượng khán giả truyền hình tích lũy kỷ lục là 4,25 tỷ người dự kiến ​​sẽ xem Thế vận hội Paralympic mùa hè Paris 2024, chúng tôi có nền tảng hoàn hảo để đưa ra quyết định quan trọng và những người có ảnh hưởng vào cuộc thảo luận để thực sự tận dụng sức mạnh đáng kinh ngạc của Thế vận hội Paralympic dành cho người khuyết tật nhằm tạo ra một thế giới hòa nhập hơn", Chủ tịch Andrew Parsons nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Diễn đàn Đối tác đa bên cũng diễn ra tập trung vào 5 chủ đề chính, mỗi chủ đề sẽ giới thiệu chuyên môn và các hoạt động thực hành từ khắp nơi trên thế giới thông qua một loạt các cuộc nói chuyện về tác động và các cuộc thảo luận nhóm.

30 diễn giả sẽ phụ trách giới thiệu năm chủ đề tại Diễn đàn gồm: Thúc đẩy xã hội hòa nhập hơn thông qua thể thao dành cho người khuyết tật và hoạt động thể chất; Cơ sở hạ tầng và thiết bị dễ tiếp cận; Người khuyết tật: Người nắm giữ các quyền văn hóa đi tiên phong trong việc hòa nhập và đa dạng văn hóa; Giáo dục thể chất và vui chơi hòa nhập; Phá bỏ rào cản thông qua các chính sách và chương trình thể thao dựa trên dữ liệu

Ngoài ra, còn có Diễn đàn Bộ trưởng được tổ chức nhằm xem xét cách các chính phủ có thể thực hiện những thay đổi chính sách sáng tạo để thúc đẩy các cơ hội thể thao hòa nhập và dễ tiếp cận hơn nữa cũng như thảo luận cách thức để tăng đầu tư vào thể thao dành cho người khuyết tật.

Diễn giả tại Diễn đàn gồm các Bộ trưởng thể thao của chính phủ từ các quốc gia như: Canada, Pháp, Ý, Úc, Mông Cổ và Colombia. Diễn đàn cũng sẽ lắng nghe VĐV trẻ nhất tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Tokyo 2020 Husnah Kukundakwe người Uganda, chia sẻ câu chuyện về tác động chuyển đổi của thể thao dành cho người khuyết tật đối với cuộc sống của cô.

11 VĐV Paralympic cũng sẽ có bài phát biểu trong hai ngày diễn ra Hội nghị. Tổng giám đốc điều hành Ủy ban Paralympic quốc tế Mike Peters, người sẽ có bài phát biểu bế mạc Hội nghị.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Hội nghị quốc tế về hòa nhập người khuyết tật