Olympic Paris 2024

Đài Loan tăng tiền thưởng bằng tiền mặt cho các VĐV Paralympic

Chủ tịch Lai Ching-te đã thông báo rằng: Chính phủ đã tăng tiền thưởng cho các VĐV tham dự Paralympic tại Lễ tiễn đoàn Thể thao Người khuyết tật Đài Loan lên đường tham dự Paralympic 2024 tại Paris (Pháp).

Đoàn Thể thao Người khuyết tật đến từ Đài Bắc Trung Hoa tự hào khi có 13 VĐV đủ điều kiện tham gia thi đấu ở 07 môn thể thao trong kỳ Paralympic lần này. Và điều tuyệt vời hơn đó là Chính phủ nước này đã quyết định tăng số tiền thưởng cho mỗi tấm huy chương quý giá mà mỗi VĐV giành được.

Theo đó, mức tiền thưởng cho các VĐV Paralympic giành HCV sẽ tăng từ 4 triệu Đài tệ (112.582€) lên 6 triệu Đài tệ (168.874€); cho HCB sẽ tăng lên 2,1 triệu Đài tệ (59.106€) và HCĐ sẽ là 1,5 triệu Đài tệ (42.218€).

Chủ tịch Lai Ching-te cũng bày tỏ vui mừng khi tin vui này sẽ góp phần cổ vũ tinh thần thi đấu cho tất cả các VĐV - những người hùng Thể thao Đài Loan.

Ngoài ra, Chủ tịch Lai Ching-te cũng đã tặng Đoàn Thể thao Đài Bắc Trung Hoa khoản tiền thưởng 200.000 Đài tệ (5.629 euro).

Theo các quy định mới, VĐV giành HCV Paralympic có thể lựa chọn nhận giải thưởng tiền mặt theo từng tháng thay vì toàn bộ số tiền. VĐV đạt thứ hạng sáu trở lên sẽ được trao giải và Chính phủ đã tăng tiền thưởng ở mọi cấp độ.

Đoàn thể thao Đài Bắc Trung Hoa, tự hào có 13 VĐV đủ điều kiện tham gia thi đấu ở bảy môn thể thao (ảnh: insidethegames)

Các HLV của các VĐV Paralympic cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng tăng đáng kể khi giành huy chương.

Chủ tịch Lai Ching-te cho biết thêm rằng các giải thưởng được trao cho các VĐV tại Thế vận hội dành cho người khiếm thính, Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật châu Á và Đại hội thể thao dành cho người khiếm thính châu Á - Thái Bình Dương cũng sẽ tăng cùng số tiền như giải thưởng dành cho các VĐV Paralympic.

Tại Paris, Đoàn Thể thao Đài Bắc Trung Hoa với 7 VĐV nữ và 6 VĐV nam sẽ thi đấu ở các môn Bóng bàn, Cầu lông, Bắn cung, Taekwondo, Điền kinh, Cử tạ và Judo. Trong đó, VĐV trẻ nhất là Chen Pai-yen 17 tuổi, thi đấu ở môn Bóng bàn và người lớn tuổi nhất là cung thủ Tseng Lung-hui 65 tuổi.

Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paris sẽ Khai mạc vào lúc 20:00 giờ địa phương ngày 28/8.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Đài Loan tăng tiền thưởng bằng tiền mặt cho các VĐV Paralympic