Olympic Paris 2024

VĐV Paralympic có nguy cơ không được tham dự vì xăm hình Vòng tròn Olympic

VĐV Paralympic có nguy cơ bị loại vì xăm hình Vòng tròn Olympic do quy định cấm "quảng cáo cơ thể", của Ủy ban Paralympic Quốc tế.

Quy định không cho phép các VĐV xăm hình Vòng tròn Olympic trên cơ thể nếu muốn tham dự kỳ Thế vận hội Paralympic sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 28/8. Mặc dù việc tham gia thi đấu tại Paralympic là một thành tích mà nhiều người muốn ghi dấu bằng hình xăm, nhưng việc xăm một số biểu tượng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho các VĐV.

VĐV Paralympic có nguy cơ không được tham dự vì xăm hình Vòng tròn Olympic (Ảnh: insidethegames)

Theo quy định do Ủy ban Paralympic quốc tế ban hành, hình xăm vòng tròn Olympic được phân loại là quảng cáo cơ thể và yêu cầu các VĐV phải che hình xăm để thi đấu nếu không muốn bị phạt. Đây là bài học đắt giá đối với VĐV bơi Paralympic người Anh Josef Craig tại vòng loại Thế vận hội Paralympic Rio 2016.  Josef Craig đã bị phạt vì không che hình xăm vòng tròn Olympic trên ngực.

Theo đó, tại Giải vô địch bơi châu Âu ở Bồ Đào Nha, Josef Craig (VĐV bị bại não) đã bị loại khỏi cuộc thi bơi tự do 100m S8 mặc dù đã giành chiến thắng trong lượt thi của mình. Ủy ban Paralympic Quốc tế đã bảo vệ quyết định của mình, nhấn mạnh rằng các VĐV đã được thông báo trước về quy định này.

Một người phát ngôn giải thích, “Quảng cáo cơ thể không được phép theo bất kỳ hình thức nào và điều đó bao gồm cả hình vòng tròn Olympic. VĐV đã không che hình xăm và do đó đã bị loại. Tất cả các đội đều được thông báo về chính sách quảng cáo tại cuộc họp kỹ thuật trước khi thi đấu. Không phải là họ chưa được nhắc nhở về các quy định này.”

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • VĐV Paralympic có nguy cơ không được tham dự vì xăm hình Vòng tròn Olympic