Olympic Paris 2024

VĐV, HLV người khuyết tật TP. Hồ Chí Minh nhận thưởng trước thềm Paralympic Paris

Chiều ngày 21/8, tại Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình gặp mặt và động viên các HLV, VĐV trước ngày lên đường tham dự Paralympic Paris 2024.

Tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật diễn ra ở Paris, Pháp, Đoàn Thể thao NKT Việt Nam tham dự với 7 VĐV đều thuộc đơn vị TP. Hồ Chí Minh. Đó là lực sĩ Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ); kình ngư Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải (bơi); chân chạy Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh). Trong đó, Lê Văn Công mang hy vọng huy chương rất lớn khi là đương kim vô địch thế giới, HCV Paralympic 2016.

VĐV Lê Văn Công cho biết: "Sự động viên của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh là nguồn động viên rất lớn để tôi và đồng đội vững tin hướng đến Paralympic 2024. Ở đấu trường Thế vận hội dành cho NKT diễn ra ở Pháp lần này, tôi và các VĐV khác trong Đoàn Thể thao NKT Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình với quyết tâm cao nhất để thể hiện được tinh thần của người Việt Nam, không có giới hạn nào không thể vượt qua".

Các VĐV thể thao TPHCM được động viên trước thềm thi đấu ở Pháp (Ảnh: T. TÙNG)

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng mỗi HLV, VĐV tham dự Paralympic Paris 2024 phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND TP.Hồ Chí Minh cũng thống nhất sẽ thưởng nóng cho VĐV đoạt HCV là 300 triệu đồng, HCB 200 triệu đồng và HCĐ 100 triệu đồng. Riêng những môn có vòng đấu loại, nếu VĐV vào đến chung kết sẽ được thưởng 50 triệu đồng.

Theo kế hoạch, Đoàn thể thao NKT Việt Nam sẽ lên đường đến nước Pháp vào ngày 23/8. Các VĐV sẽ có vài ngày tập luyện, làm quen trước khi Paralympic 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 28/8.

B.K

Ảnh trong bài
  • VĐV, HLV người khuyết tật TP. Hồ Chí Minh nhận thưởng trước thềm Paralympic Paris