Olympic Paris 2024

Chính phủ Indonesia thưởng cho tất cả vận động viên tham dự Olympic Paris

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia - Dito Ariotedjo - tiết lộ, tất cả các vận động viên Indonesia tham dự Thế vận hội Paris 2024 đều sẽ nhận được tiền thưởng như một sự đánh giá cao từ Chính phủ vì đã đại diện cho đất nước.

"Đối với tất cả các vận động viên và huấn luyện viên không giành được huy chương, họ sẽ nhận được tiền thưởng như một hình thức đánh giá cao và cam kết của chúng tôi. Tiền thưởng sẽ được công bố sớm", Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia - Dito Ariotedjo - cho biết trong tuyên bố mới nhất từ văn phòng của ông ngày 14/8. Riêng tiền thưởng cho 3 vận động viên giành huy chương - Veddriq Leonardo, Rizki Juniansyah và Gregoria Mariska Tunjung - đã được xác định cụ thể dựa trên chỉ đạo của Tổng thống Joko Widodo.

Vận động viên leo núi tốc độ Veddriq Leonardo và vận động viên cử tạ Rizki Juniansyah sẽ nhận được tiền thưởng 6 tỷ rupiah (khoảng 370.000 USD) mỗi người từ Chính phủ vì giành được huy chương vàng và huấn luyện viên của họ sẽ nhận được 2,75 tỷ rupiah (167.000 USD) mỗi người. Số tiền này cao hơn tiền thưởng dành cho người giành huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo 2020, là 5,5 tỷ rupiah (335.000 USD) cho vận động viên và 2,5 tỷ rupiah (152.000 USD) cho huấn luyện viên.

Vận động viên cầu lông nữ Gregoria Mariska Tunjung, người giành được huy chương đồng, sẽ nhận được tiền thưởng 1,65 tỷ rupiah (100.000 USD) và 675 triệu rupiah (41.000 USD) cho huấn luyện viên của cô. Bộ trưởng Ariotedjo nhận xét rằng, con số này cao hơn tiền thưởng dành cho các vận động viên Indonesia giành được cùng loại huy chương tại Thế vận hội Tokyo 2020, là 1,5 tỷ rupiah (91.000 USD) cho vận động viên và 600 triệu rupiah (36.000 USD) cho huấn luyện viên.

Tại Lễ bế mạc Thế vận hội vào Chủ Nhật, Veddriq Leonardo và Rizki Juniansyah đã xuất hiện trong đội tuyển Indonesia với trang phục áo khoác và quần do nhà thiết kế nổi tiếng Didit Hediprasetyo thiết kế. Juniansyah cũng trở thành người cầm cờ Indonesia tại Lễ bế mạc. Trong khi đó, Ủy ban Olympic Quốc gia Indonesia (KOI) cho biết, họ mong chờ Thế vận hội Los Angeles 2028. Chủ tịch KOI - Raja Sapta Oktohari - bày tỏ lòng biết ơn đối với kết quả của đội tuyển Indonesia tại Paris. Ông lạc quan về việc các vận động viên từ các môn thể thao khác đủ điều kiện tham dự Thế vận hội 2028. Ông khẳng định rằng, 32 năm chờ đợi để giành được 2 huy chương vàng ở các môn thể thao ngoài cầu lông là một sự thay đổi đáng kể. 

 Hoàng Hà (Antara)

Ảnh trong bài
  • Chính phủ Indonesia thưởng cho tất cả vận động viên tham dự Olympic Paris