Olympic Paris 2024

Người dân Singapore đổ ra đường chào đón các vận động viên Olympic trở về

10 vận động viên, trong đó có nhà vô địch môn Lướt ván diều - Max Maeder, vận động viên bơi lội - Gan Ching Hwee, và vận động viên cầu lông - Yeo Jia Min, đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ xếp hàng dọc theo các con phố của Chinatown, Orchard, Serangoon và các địa danh khác…

Buổi diễu hành trên xe buýt 2 tầng bắt đầu lúc 11 giờ 30 sáng ngày 14/8 từ Trung tâm Thể thao Kallang. Trời đổ mưa, nhưng không vận động viên nào xuống tầng dưới của xe buýt để trú mưa khi xe đi qua đám đông người hâm mộ đổ ra cổ vũ họ. Ngoài Max Maeder, Gan Ching Hwee và Yeo Jia Min còn có các vận động viên khác tham gia buổi diễu hành xe buýt: Cặp đôi nam - nữ của môn Cầu lông - Terry Hee và Jessica Tan, vận động viên đua thuyền kayak - Stephenie Chen, vận động viên chạy nước rút - Marc Brian Louis, vận động viên đua thuyền buồm - Ryan Lo, các vận động viên chèo thuyền - Izaac Quek và Zhou Jingyi.

Tại Marina Bay Sands, bà Teng Gay Hong, 65 tuổi, đã đợi khoảng 30 phút. “Họ trải qua rất nhiều quá trình huấn luyện và cần rất nhiều nỗ lực”- bà nói- “Chúng tôi nên ủng hộ Max. Không quan trọng anh ấy giành được huy chương nào. Đó là một món quà Ngày Quốc khánh. Cảm ơn cậu, Max”. Chồng bà, ông Wong Wann Shing, 68 tuổi, cho biết họ mới chỉ nghe nói về Max Maeder gần đây và vợ ông rất quan tâm đến môn thể thao này. “Bà ấy ủng hộ cậu ấy, và tôi ủng hộ bà ấy. Điều tuyệt vời nhất là Max nói được tiếng Quan Thoại”- ông vui vẻ nói bằng tiếng Quan Thoại.

Tại Chinatown, người hâm mộ tụ tập trên các cây cầu đi bộ trên cao. Nhiều người vẫy cờ Singapore, một số người giơ cao những tấm áp phích thu hút sự chú ý của các vận động viên. Trong đám đông ở Chinatown có bé Darien Lui, 9 tuổi, đi cùng bố là ông Don và mẹ là bà Edna Teo. Bà Teo cho biết, vận động viên chạy nước rút và đương kim vô địch 200m Á vận hội - Shanti Pereira - đã “thực sự xuất sắc” mặc dù vừa mới bình phục chấn thương. “Cô ấy thực sự cho thấy sự kiên trì và những nỗ lực không ngừng…”. Ông Lui nói thêm, họ muốn con trai mình tham dự sự kiện này để truyền cảm hứng cho cậu bé tập luyện nỗ lực hơn trong môn thể thao của mình. Darien, một vận động viên nhảy dây, hy vọng một ngày nào đó sẽ tham gia Thế vận hội.

Cựu vận động viên marathon quốc gia - Ashley Liew - bày tỏ sự ủng hộ đối với các vận động viên Olympic của đội tuyển Singapore. Anh có mặt trên đường Orchard để ủng hộ các vận động viên: "Chúng ta nên chào đón họ và dành cho họ sự ủng hộ lớn. Không chỉ là vì những tấm huy chương. Để được góp mặt ở đó, đại diện cho Singapore, đã là một sự hy sinh lớn lao. Tôi biết chính xác cảm giác ấy là như thế nào”.

Tay vợt cầu lông Yeo Jia Min thừa nhận có cảm xúc lẫn lộn. Cô gái 25 tuổi bị loại ở vòng 16 sau khi thua trước tay vợt số 10 thế giới người Nhật Bản - Aya Ohori - trong một trận đấu căng thẳng và sít sao. Cô nói với giới truyền thông sau cuộc diễu hành rằng, cô không chắc liệu mình có nên ở trên xe buýt hay không, khiến một thành viên của giới truyền thông phải thốt lên, những nỗ lực của cô xứng đáng được chúc mừng. Mọi người đều hiểu rằng, cuộc diễu hành là một sự bày tỏ lòng biết ơn đối với các vận động viên quốc gia cũng như là cơ hội để các vận động viên Olympic truyền cảm hứng cho thế hệ người Singapore tiếp theo. “Điều tôi muốn nói cho đến nay là, hãy tự cho mình một cơ hội”- Maeder chia sẻ- “Bởi vì bạn có thể làm được nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng. Và tin tôi đi, bạn sẽ làm chính bản thân mình ngạc nhiên đấy…”.

 Mai Anh (CNA)

Ảnh trong bài
  • Người dân Singapore đổ ra đường chào đón các vận động viên Olympic trở về