Olympic Paris 2024

Philippines mang về tấm HCV đầu tiên cho Đông Nam Á tại Olympic Paris 2024

Tấm HCV của Carlos Yulo không chỉ là tấm HCV đầu tiên của Philippines tại Olympic Paris 2024 mà còn là tấm HCV đầu tiên của các quốc gia khu vực Đông Nam Á tham dự kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ 33.

VĐV của Philippines - Carlos Yulo đã lập nên lịch sử cho Thể dục dụng cụ Philippines khi giành tấm HCV đầu tiên của môn này tại một kỳ Thế vận hội Olympic. Carlos Yulo (24 tuổi) đã bước lên bục danh dự cao nhất với điểm số 15.000 điểm tại phần thi chung kết. Artem Dolgopyat của Israel giành HCB với 14,966 điểm và Jake Jarman của Vương quốc Anh giành HCĐ với 14,933 điểm. 

VĐV của Philippines - Carlos Yulo đã lập nên lịch sử cho thể dục dụng cụ Philippines khi giành tấm HCV đầu tiên của môn này tại một kỳ Thế vận hội Olympic (ảnh: ocaisa)

Với tấm HCV quý giá giành được, Carlos Yulo đã trở thành người hùng thứ hai của thể thao Philippines. Trước đó, nữ đô cử Hidilyn Diaz đã từng làm nên chiến thắng lẫy lừng cho thể thao nước này khi mang về tấm HCV tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020.

Chia sẻ về thành tích đáng tự hào này, Carlos Yulo cho biết: “Không giống như Hoa Kỳ hay Vương Quốc Anh, chúng tôi là một quốc gia nhỏ và tỷ lệ VĐV được tham dự một kỳ Thế vận hội lớn như Olympic là không hề dễ dàng. Vì vậy, việc có thể giành được HCV là vô cùng ý nghĩa đối với chúng tôi. Tôi dành tặng niềm vinh dự lớn lao này cho người dân quê hương đã ủng hộ tôi. Tôi thực sự biết ơn họ. Tôi muốn cảm ơn vì họ đã dõi theo và cầu nguyện cho tôi trong suốt cuộc thi".

Carlos Yulo cũng chia sẻ thêm về việc tăng độ khó của mình từ vòng loại lên 0,30 trong trận chung kết rằng: "Việc điều chỉnh điểm độ khó thực sự gây căng thẳng cho cơ thể và tinh thần của tôi. Thế nhưng tôi đã không ngần ngại và tôi đã làm được”.

Báo giới cũng dành cho Carlos Yulo những lời khen tặng về bài biểu diễn xuất sắc ở chung kết: "Màn trình diễn của Carlos Yulo đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo khi cho anh số điểm ấn tượng 15.000. Đó là một màn "trình diễn" hoàn hảo, thể hiện sự kết hợp giữa những cú nhào lộn bay cao và những cú xoay phức tạp. Mỗi động tác được thực hiện với sự tinh tế và tự tin”.

Chiến thắng này không chỉ đánh dấu cột mốc lịch sử trong sự nghiệp của Carlos Yulo mà còn góp phần đưa VĐV này lên tầm những VĐV Thể dục dụng cụ hàng đầu thế giới.

A.T biên dich

Ảnh trong bài
  • Philippines mang về tấm HCV đầu tiên cho Đông Nam Á tại Olympic Paris 2024