Olympic Paris 2024

Nhi Yến có màn thể hiện khá tốt tại vòng sơ loại

Ở vòng sơ loại nội dung 100m nữ diễn ra chiều 2/8, đại diện của Điền kinh VIệt Nam là Trần Thị Nhi Yến đã có màn thể hiện xuất sắc khi về Nhất với thời gian 11 giây 81.

Tại vòng sơ loại, Nhi Yến tranh tài cùng các đối thủ của điền kinh Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Georgia, Samoa, Đài Bắc Trung Hoa, Guam, Grenada, Oman, Pakistan ở nhóm thứ hai với số bib 2494, xuất phát ở làn thứ 7. Thời gian phản ứng (Reaction Time) của VĐV Việt Nam sau phát súng hiệu lệnh là khá nhanh, chỉ là 0,165 giây. Với thời gian cán đích là 11 giây 81, Nhi Yến đứng ở vị trí thứ 7/27 ở vòng sơ loại. Xếp sau Nhi Yến là Hazzard Halle (Grenada, 11 giây 88) và Zhang Bo Ya (Đài Bắc Trung Hoa, 11 giây 99).

Mặc dù thành tích này vẫn chưa thể phá kỷ lục cá nhân (thành tích tốt nhất của Nhi Yến ở nội dung 100 m nữ là 11 giây 40) tuy nhiên những gì mà chân chạy sinh năm 2005 thể hiện trong lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè là rất đáng khen ngợi.

Ở vòng loại diễn ra khoảng hơn 1 tiếng sau đó, đại diện của điền kinh Việt Nam được xếp ở đợt chạy thứ 1, tranh tài cùng các ngôi sao điền kinh thế giới trong đó phải kể đến sự hiện diện của nhà vô địch thế giới 2023 Richardson Sha-carri (Mỹ). Mặc dù đã cải thiện thành tích từ 11 giây 81 lên 11 giây 79 so với vòng sơ loại, nhưng chỉ đứng ở vị trí 7/9, không đủ để Nhi Yến tiến sâu hơn tại Olympic Paris. Về nhất lượt chạy này là Richardson Sha-carri với thành tích 10 giây 94. Ở mỗi đợt chạy vòng loại, sẽ chọn ra 3 VĐV có thành tích tốt nhất đi tiếp vào bán kết.

Mặc dù đã cải thiện thành tích so với vòng sơ loaiji nhưng vị trí cán đích 7/9 khiến Nhi Yến không thể tiến sâu hơn tại Olympic  Paris 2024

Chia sẻ về thành tích của Nhi Yến tại Olympic Paris 2204, HLV Nguyễn Thanh Hương cho biết: “Nhi Yến đã có sự chuẩn bị rất tốt cho Olympic và cũng đã rất quyết tâm thể hiện bản thân tại đấu trường lớn. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một thực tế, Olympic là đấu trường cô cùng khắc nghiệt nên không có áp lực thành tích nào đặt lên Nhi Yến mà chỉ kỳ vọng Yến sẽ tiếp tục nỗ lực để có được những thành tích tốt hơn trong thời gian tới”.

Là tài năng mới nổi của điền kinh Việt Nam, mặc dù mới thi đấu chuyên nghiệp trong 2 năm nhưng Nhi Yến đã cho thấy tiềm năng lớn. Đến với Thế vận hội Olympic mùa 2024, mục tiêu của chân chạy quê Long An là cố gắng thi đấu hết sức có thể để vượt qua thành tích tốt nhất của chính mình.

A.T, ảnh TTXVN,  gettyimages

Ảnh trong bài
  • Nhi Yến có màn thể hiện khá tốt tại vòng sơ loại
  • Nhi Yến có màn thể hiện khá tốt tại vòng sơ loại
  • Nhi Yến có màn thể hiện khá tốt tại vòng sơ loại
  • Nhi Yến có màn thể hiện khá tốt tại vòng sơ loại