Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024: đoàn TTVN bước vào tranh tài 4 môn trong ngày 2-8

Ngày 2-8, thể thao Việt Nam tiếp tục vào tranh tài các môn tiếp theo tại Olympic Paris (Pháp) 2024. Theo đó, 4 VĐV của chúng ta sẽ bước vào tranh tài 4 môn thi đấu, gồm: bắn súng, điền kinh, bơi và rowing.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh sẽ là người mở màn cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay (2-8) vào lúc 14h00 (theo giờ Việt Nam) với nội dung 25m súng ngắn thể thao.

Theo luật thi đấu từ Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF), nội dung 25m súng ngắn thể thao có hai bài thi bắn chậm và bắn nhanh. Mỗi bài bắn đều có 6 loạt bắn (30 viên) để tính tổng điểm. Với bài bắn chậm, các xạ thủ có 5 phút thực hiện 1 loạt bắn (5 viên). Với bài bắn nhanh, ở mỗi viên, các xạ thủ có 7 giây chuẩn bị tư thế bắn với tay cầm súng ở góc 45 độ, và sau đó có 3 giây thực hiện động tác nhắm bắn.

Tổng cộng có 40 xạ thủ góp mặt ở nội dung này. Sau khi kết thúc lượt bắn chậm, vào 3 tiếng sau, các xạ thủ bước vào lượt bắn nhanh của nội dung. Kết thúc 2 lượt bắn, nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh sẽ tính tổng điểm của vòng loại để xác định 8 người có kết quả tốt nhất trao vé vào chung kết nhằm tranh huy chương. Bắn súng Việt Nam đang chờ đợi Trịnh Thu Vinh có được kết quả khả quan như bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ đã thể hiện trước đó. Đây là nội dung quan trọng mà chúng ta kỳ vọng có thể đạt được huy chương tại Olympic lần này.

Tiếp nối Thu Vinh, tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ bước vào thi đấu lượt cuối cùng tranh phân hạng các vị trí từ 19 đến 24 ở môn rowing vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam). VĐV Việt Nam sẽ tranh tài cũng 5 VĐV khác đến từ Iran, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Prraguay, Peru.

Cũng trong ngày 2-8, 2 tài năng trẻ 19 tuổi của chúng ta là Trần Thị Nhi Yến và Võ Thị Mỹ Tiên sẽ cùng bước vào thi đấu lần đầu tiên ở đấu trường Olympic.

Tuyển thủ Trần Thị Nhi Yến sẽ tranh tài vòng loại nội dung 100m nữ cùng 35 đối thủ khác vào lúc 15h35 (giờ Việt Nam). Ở vòng sơ loại với 36 VĐV, BTC sẽ chia làm 4 lượt chạy và sẽ chọn 3 người dẫn đầu mỗi lượt cùng 5 người có thành tích tốt kế tiếp (tổng cộng 20 VĐV) vào thi đấu vòng 1 cùng các VĐV khác có thành tích trong năm tốt hơn đã chờ sẵn.

Nhi Yến sẽ chạy ở lượt vòng loại thứ 2 của nội dung gồm 9 chân chạy cùng các đối thủ của UAE, Georgia, Samoa, Đài Bắc Trung Hoa, Guam, Grenada, Oman, Pakistan. Nếu vượt qua vòng sơ loại, Nhi Yến sẽ tiếp tục thi đấu vòng 1 bắt đầu lúc 16h50 (giờ Việt Nam).

Ở môn bơi, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên sẽ thi đấu vòng loại nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ vào lúc 16h17 (giờ Việt Nam). Mỹ Tiên được tham dự vòng loại thứ 2 của nội dung và đây là lượt có 7 tuyển thủ tham dự. Toàn bộ nội dung có 5 lượt vòng loại và ban tổ chức sẽ chọn 16 người có thành tích tốt nhất tính trên kết quả tổng của vòng loại để trao suất vào bán kết cự ly. Nếu đạt thành tích trong tốp 16 người dẫn đầu, Mỹ Tiên sẽ thi đấu bán kết vào rạng sáng 3/8.

KC

Ảnh trong bài
  • Olympic Paris 2024: đoàn TTVN bước vào tranh tài 4 môn trong ngày 2-8
  • Olympic Paris 2024: đoàn TTVN bước vào tranh tài 4 môn trong ngày 2-8
  • Olympic Paris 2024: đoàn TTVN bước vào tranh tài 4 môn trong ngày 2-8