Olympic Paris 2024

Đoàn TTVN thăm Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp

Ngày 1/8, nhận lời mời của Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cùng các thành viên Đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024 đã tới thăm và giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các thành viên Đoàn TTVN đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn TTVN  nghe giới thiệu nội dung những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát biểu chào mừng các thành viên Đoàn TTVN, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn bày tỏ mong muốn được tiếp thêm tinh thần cho các VĐV trong những ngày thi đấu sắp tới.

Cảm thông và chia sẻ những khó khăn mà đoàn TTVN nói chung cũng như mỗi VĐV nói riêng phải đối mặt trong mỗi sự kiện Thể thao quốc tế lớn, ông Tăng Thanh Sơn mong muốn chuyến thăm sẽ giúp cho các thành viên cảm nhận được không khí gần gũi, ấm áp như gia đình, xoa dịu phần nào nỗi nhớ nhà khi thi đấu xa quê hương.

Cũng theo ông Tăng Thanh Sơn, bên cạnh những khó khăn, vất vả thì mỗi sự kiện Thể thao lớn mà đặc biệt là Thế vận hội Olympic sẽ là cơ hội hiếm có để mỗi HLV, VĐV hiểu hơn về nền văn hóa các quốc gia trên thế giới cũng như trở thành đại sứ, giới thiệu tinh hoa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới, là cầu nối để các quốc gia xích lại gần nhau hơn.

Nhân chuyến thăm này, ông Tăng Thanh Sơn cũng giới thiệu tới các thành viên Đoàn TTVN nội dung những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng Trung tâm.

Ông Tăng Thanh Sơn gửi gắm mong muốn thông qua những cuốn sách này, các HLV, VĐV thêm thấm nhuần về văn hoá Việt và lòng tự hào về quê hương đất nước với những di sản văn hoá đặc sắc đã được truyền lại qua bao thế hệ. Những giá trị đặc sắc của văn hoá dân tộc đang được các thế hệ đi sau tiếp bước để bảo tồn, phát huy, góp phần lan toả, quảng bá ra bạn bè thế giới.

Phát biểu cảm ơn Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Tăng Thanh Sơn đã tiếp đón đoàn TTVN, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt bảy tỏ vui mừng khi được tới thăm và giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh: chuyến thăm có ý nghĩa rất lớn nhằm động viên tinh thần của các VĐV Việt Nam đang thi đấu tại Olympic Paris 2024. Đây cũng là vinh dự lớn lao đối với mỗi thành viên đoàn TTVN trong hành trình chinh phục Thể thao đỉnh cao tại kỳ Thế vận hội lần này. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng khẳng định: ngoài việc tập trung vào chuyên môn, mỗi HLV, VĐV, thành viên đoàn TTVN đều là một đại sứ văn hoá có trách nhiệm lan toả, quảng bá về đất nước Việt Nam tươi đẹp, với lịch sử hàng nghìn năm văn hiến tới bạn bè khắp năm châu đúng với như tinh thần Thể thao Olympic.

Nhân dịp này, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự cổ vũ, động viên của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. "Sự cổ vũ động viên của các anh chị chính là nguồn sức mạnh tinh thần vô giá, giúp các VĐV thi đấu tốt hơn tại Olympic Paris 2024”. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Đoàn TTVN thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp

Thay mặt cho các VĐV trong chuyến thăm, tay chèo Phạm Thị Huệ bày tỏ xúc động khi được dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi được nghe giới thiệu về các cuốn sách quý của Tổng Bí thư, Phạm Thị Huệ cho biết càng thêm hiểu, thêm tự hào và tích lũy thêm nguồn tri thức giá trị để hoàn thiện bản thân hơn nữa trong cuộc sống. Huệ cũng như các VĐV Việt Nam khác luôn mong muốn tiếp tục có được những cơ hội tranh tài tại các Đại hội Thể thao lớn trên thế giới để có thể trở thành những sứ giả đưa văn hóa Việt ra với năm châu.

Có thể nói, chuyến thăm  mang đầy tình đoàn kết lớn này đã giúp các VĐV như được tiếp thêm sức mạnh để thi đấu tốt hơn đúng như tinh thần mà Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng muốn truyền tải:  chắc tay súng, vững tay cung, chạy nhanh hơn, bơi nhanh hơn... tại Thế vận hội lớn nhất thế giới.

A.T, ảnh Thu Sâm

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN thăm Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp
  • Đoàn TTVN thăm Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp