Olympic Paris 2024

VĐV Nhảy cầu của CHDCND Triều Tiên giành huy chương Bạc Olympic sau 8 năm chờ đợi

Sau 8 năm chờ đợi, VĐV Nhảy cầu Kim Mi Rae của CHDCND Triều Tiên cuối cùng cũng đã giành được tấm huy chương Bạc danh giá tại Olympic Paris 2024.

Tại Thế vận hội Olympic mùa hè Rio 2016, Kim Mi Rae chỉ đứng vị trí thứ tư ở nội dung nhảy cầu đôi 10m nữ. Sau 8 năm, tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, Kim Mi Rae đã cùng với người đồng đội Jo Jin Mi đã chinh phục được tấm HCB ở nội dung này.

Sau 8 năm, Kim Mi Rae đã cùng với người đồng đội Jo Jin Mi chinh phục tấm HCB Olympic (ảnh: ocasia)

Kim Mi Rae cho biết, cô đã từng rất buồn khi không giành được huy chương tại Thế vận hội Olympic mùa hè Rio 2016. “Mặc dù bản thân và đồng đội đã tập luyện rất chăm chỉ và cố gắng hết sức nhưng không đạt được kết quả”, Kim Mi Rae giãi bày.

Kể từ đó, Kim Mi Rae và đồng đội tiếp tục tập luyện rất nhiều ở Triều Tiên để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris tại Pháp. “Chúng tôi thực sự đã cố gắng hết sức để giành được huy chương. Mặc dù không giành được HCV, những chúng tôi vẫn rất vui”, Kim Mi Rae tỏ ra hài lòng với kết quả đạt được.

Đối với bạn nhảy của Kim Mi Rae, Jo Jin Mi (19 tuổi), thì đây là kì Thế vận hội Olympic đầu tiên. VĐV trẻ đã có sự thể hiện cực kỳ xuất sắc trong lần chào sân tại một sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Cô gái trẻ đầy tham vọng đã chia sẻ mục tiêu mà mình hướng tới tại kỳ Thế vận hội Olympic tiếp theo là tấm HCV.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • VĐV Nhảy cầu của CHDCND Triều Tiên giành huy chương Bạc Olympic sau 8 năm chờ đợi