Olympic Paris 2024

Hà Thị Linh không thể vượt qua võ sỹ hạng 4 thế giới

Mặc dù để thua trước võ sỹ hạng 4 thế giới nhưng đại diện của Boxing Việt Nam đã cho thấy sự nỗ lực và ý chí đáng khích lệ tại một đấu trường Thể thao có sự tham dự của những đối thủ mạnh nhất.

Chiều 29/7 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ Thế vận hội Olympic Paris 2024, đại diện của Boxing nữ Việt Nam Hà Thị Linh đã bước vào trận thi đấu thứ 2 của mình ở hạng 60kg nữ, gặp đối thủ Yang Wenlu (Trung Quốc).

Hà Thị Linh đã thi đấu với nghị lực mạnh mẽ và ý chí quật cường

Yang Wenlu (Trung Quốc) được đánh giá là một đối thủ cực kỳ nặng ký bởi võ sỹ 33 tuổi này không chỉ là hạt giống số 1 của hạng cân tại Olympic Paris 2024 mà đã từng thắng Hà Thị Linh ở vòng 16 tại ASIAN Games 19, sau đó giành HCV. Cũng trong năm 2023, Yang Wenlu còn giành thêm một HCĐ Giải vô địch Boxing nữ thế giới.

Trước đối thủ mạnh hơn hẳn, đại diện Boxing Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Đối phó với lối đánh chủ động tấn công, nhịp ra đòn nhanh của Yang Wenlu, Hà Thị Linh đã chọn cách phòng thủ và tung đòn đáp trả khi có cơ hội. Nỗ lực đó giúp tay đấm quê Lào Cai có sự thể hiện không quá thua kém so với đối thủ. Kết thúc hiệp 1, Linh được cả 5 trọng tài chấm 9 điểm so với 5 điểm 10 tuyệt đối của Yang Wenlu.

Sang hiệp đấu thứ 2, Yang Wenlu thể hiện rõ sức mạnh với tốc độ di chuyển và khả năng ra đòn chính xác với lực mạnh, qua đó hóa giải toàn bộ những cú phản đòn từ phía Hà Thị Linh. Không bất ngờ khi 5 trọng tài tiếp tục cho Yang Wenlu 10 điểm và Hà Thị Linh 5 điểm 9.

Bước vào hiệp đấu thứ 3, bà mẹ hai con thi đấu với toàn bộ sức lực và ý chí với mong muốn một lần tỏa sáng bằng chiến thắng trước đối thủ nặng ký. Tuy nhiên, trước một đối thủ quá mạnh, cô đã không thể xoay chuyển được tình thế khi Yang Wenlu vẫn chiếm trọn 5 điểm điểm 10 từ các trọng tài.

Kết quả chung cuộc, Hà Thị Linh buộc phải dừng bước tại Olympic Paris 2024 với các tỷ số là 28-29, 27-30, 27-30, 27-30, 27-30.

Đây cũng được xem là thành tích đáng khích lệ của Hà Thị Linh khi lần đầu tiên tham dự đấu trường thể thao Olympic. Tay đấm của Việt Nam đã có sự thể hiện rất tốt bằng trận thắng trong vòng đấu đầu tiên của mình. Hà Thị Linh có lẽ đã thiếu một chút may mắn khi phải chạm chán với một đối thủ quá mạnh nên không thể tiến sâu hơn tại giải.

A.T, ảnh nld

Ảnh trong bài
  • Hà Thị Linh không thể vượt qua võ sỹ hạng 4 thế giới