Olympic Paris 2024

Võ Thị Kim Ánh dừng bước tại Olympic 2024

Rạng sáng 28/7 (giờ Việt Nam), tay đấm Võ Thị Kim Ánh của đoàn Thể thao Việt Nam đã bước vào thi đấu vòng 1/16 môn boxing, hạng cân 54kg gặp đối thủ người Ấn Độ là võ sỹ Preeti Pawar.

Preeti Pawar là tay đấm có chuyên môn tốt, từng giành HCĐ tại ASIAD 19, tại Quảng Châu – Trung Quốc, bởi vậy trận đấu được dự báo sẽ vô cùng khó khăn và có được chiến thắng là điều không dễ.

Võ sỹ Kim Ánh đã rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua được đối thủ Preeti Pawar của Ấn Độ trong trận đấu vòng 1/16 tại Olympic Paris (Ảnh:Getty)

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, với sở trường  là những bước di chuyển linh hoạt cùng những cú phản đòn cực hay, Kim Ánh đã đưa ra những cú phản đòn sắc sảo và đã nhận được ưu thế từ các trọng tài tham gia điều hành trận đấu. Trong số 5 trọng tài thì có 3 người chấm ưu thế cho Kim Ánh (điểm 10) và 2 người chấm cho Ánh điểm 9.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Preeti Pawar đã tận dụng mọi cơ hội để gỡ điểm, với những đòn tấn công quyết liệt và chính xác. Trong khi đó, võ sỹ của chúng ta cũng cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội nhỏ nhất để phản đòn nhưng không thành công. Ưu thế hoàn toàn thuộc về đối thủ, khi cả 5 trọng tài đều chấm cho Preeti Pawar 10 điểm.

Sang hiệp đấu thứ 3, Kim Ánh buộc phải chủ động tấn công trong nhiều thời điểm để ghi điểm. Nhưng với sức trẻ của tuổi 20 cùng với sự nghiên cứu kỹ đối thủ, Preeti Pawar đã phòng ngự chắc chắn, không để có sở hở và tiếp tục có phản đòn hiệu quả.

Chung cuộc, tay đấm người Ấn Độ được 5 trọng tài chấm điểm cao hơn ở 3 hiệp với điểm số lần lượt là sau: 29-28, 29-28, 29-28, 30-27, 29-28. Kết quả này, Võ Thị Kim Ánh đã thua 0-5 và dừng bước tại Olympic Paris (Pháp) 2024.

HP

 

Ảnh trong bài
  • Võ Thị Kim Ánh dừng bước tại Olympic 2024