Olympic Paris 2024

Nữ võ sỹ Hà Thị Linh: Gừng càng già càng cay

Chiến thắng giành được trong buổi tối ngày 27/7 (giờ Việt Nam) ở vòng 1/32 Olympic Paris 2024 của võ sỹ Hà Thị Linh đã cho thấy tinh thần, nghị lực và ý chí vượt bậc của bà mẹ hai con.

Theo đó, trong suốt 3 hiệp đấu, đại diện của Boxing Việt Nam tại đấu trường Olympic Paris 2024 đã được cả 5 trọng tài chấm điểm tuyệt đối và giành chiến thắng 5 - 0 trước Feofaaki Epenisa  (Tonga) ở hạng 60kg nữ.

Hà Thị Linh giành chiến thắng 5 - 0 trước Feofaaki Epenisa  (Tonga) ở hạng 60kg nữ

Trận so găng giữa hai võ sĩ diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Bước vào hiệp đấu thứ nhất, tay đấm người Tonga đã chủ động ra đòn hòng áp đảo đại diện của Boxing Việt Nam. Tuy nhiên, Hà Thị Linh luôn sử dụng chiến thuật phòng thủ để điềm tĩnh hóa giải sự tấn công dồn dập của đối phương, từ đó tung ra những cú phản đòn chính xác. Chiến thuật này của bà mẹ hai con đã giúp cô có được số điểm nhiều hơn đối thủ từ cả 5 trọng tài.

Tiếp tục duy trì đấu pháp phòng ngự tốt, phối hợp phản đòn khi có cơ hội phù hợp, Hà Thị Linh luôn chủ động nắm được lợi thế. Cũng giống như hiệp 1, các trọng tài đều cho đại diện của Boxing Việt Nam số điểm cao hơn tay đấm người Tonga. Lợi thế này giúp Hà Thị Linh có nhiều cơ hội đi đến chiến thắng chung cuộc.

Đấu pháp phòng ngự tốt, phối hợp phản đòn khi có cơ hội phù hợp, Hà Thị Linh luôn chủ động nắm được lợi thế

Bước sang hiệp đấu thứ 3 - hiệp đấu quyết định, tay đấm Tonga - Feofaaki Epenisa đã tăng tốc tấn công nhằm tìm cách hạ knock-out Hà Thị Linh. Tuy nhiên, đối thủ vẫn không thể chiến thắng được chiến thuật phòng thủ chắc chắn của tay đấm quê Lào Cai.

Chung cuộc, với việc được cả 5 trọng tài chấm điểm tuyệt đối, Hà Thị Linh đã giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước Feofaaki Epenisa để tiếp tục tiến sâu tại đấu trường Olympic. 

Đối thủ của Hà Thị Linh ở vòng đấu tiếp theo là Yang Wenlu (Trung Quốc). Yang Wenlu được đánh giá là đối thủ rất mạnh, từng đoạt HCV thế giới năm 2016. Gần nhất,Tại ASIAN Games 19 diễn ra trên đất Trung Quốc, Yang Wenlu đã thắng Hà Thị Linh ở vòng 16 để sau đó lên ngôi vô địch.  Vào ngày 29/7 tới, Hà Thị Linh tiếp tục có cơ hội đối đầu với tay đấm này với hy vọng thay đổi lịch sử. 

Có thể nói, Đối với Hà Thị Linh, Boxing là niềm đam mê vô tận. Cô luôn thi đấu với tinh thần không bao giờ từ bỏ thậm chí ngay cả khi đã trở thành bà mẹ hai con. Với kinh nghiệm qua từng giải đấu, đã rèn rũa cho Linh một tinh thần thi đấu rất đáng nể. Mỗi khi vào thế khó, Linh lại càng bình tĩnh, tỉnh táo làm chủ tình hình. Chính điều đó đã giúp Hà Thị Linh nhiều lần vượt ngưỡng khiến cả BHL phải bất ngờ. Minh chứng rõ nhất là hành trình giành vé dự Olympic Paris 2024cho đến chiến thắng trong trận đấu tối ngày hôm nay. Rõ ràng, dù là lần đầu tiên tham dự một sự kiện Thể thao lớn nhất hành tinh như Olympic Paris nhưng nữ võ sỹ của chúng ta vẫn bản lĩnh để thể hiện một phong độ ấn tượng khi đối đầu võ sĩ kém mình 3 tuổi.

Ngoài Hà Thị Linh, tại Olympic Paris 2024 lần này, Boxing Việt Nam còn có sự góp mặt của nữ võ sỹ thứ 2 là Võ Thị Kim Ánh. Ngay sau chiến thắng của Hà Thị Linh, người hâm mộ Thể thao nước nhà sẽ tiếp tục được theo dõi màn thể hiện tiếp theo của Võ Thị Kim Ánh. Theo lịch thi đấu, Kim Ánh sẽ có màn so găng cùng với Preeti Pawar (Ấn Độ) ở hạng 54kg nữ vào 1 giờ 32 sáng 28/7 (giờ Việt Nam). Đối thủ của Kim Ánh được đánh giá là “khó nhằn” khi từng giành HCĐ Asian Games 19.

A.T, ảnh TTX

Ảnh trong bài
  • Nữ võ sỹ Hà Thị Linh: Gừng càng già càng cay
  • Nữ võ sỹ Hà Thị Linh: Gừng càng già càng cay
  • Nữ võ sỹ Hà Thị Linh: Gừng càng già càng cay