Olympic Paris 2024

Tay chèo Phạm Thị Huệ về thứ 4 vòng loại tại Olympic Paris 2024

15h12 ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam), tay chèo Phạm Thị Huệ - đại diện duy nhất của Đua thuyền Rowing Việt Nam tại Olympic Paris 2024 bước vào thi đấu vòng loại nội dung thuyền đơn nữ cá nhân hạng nặng.

Ở vòng đấu này, Phạm Thị Huệ góp mặt tại lượt vòng loại thứ 5. Các đối thủ trong vòng loại của cô gồm: Desislava Angelova (Bulgaria), Alexandra Foester (Đức), Diana Dymchenko (Azerbaijan) và Binte Mohamed Rafaee (Singapore). Trong đó, Alexandra Foester (Đức) giành HCV World Cup vào các năm 2022, 2023 và HCB năm 2024, còn Desislava Angelova từng đạt thứ 5 thế giới vào năm 2023. Ngoài sự vượt trội về trình độ chuyên môn, đây cũng đều là những VĐV còn trẻ tuổi (ngoài 20 tuổi) khiến cho cuộc đua của tay chèo 34 tuổi của Việt Nam càng trở nên khó khăn, khốc liệt.

Phạm Thị Huệ xếp thứ 4 vòng loại nội dung thuyền đơn nữ cá nhân hạng nặng

Mặc dù có khởi đầu tốt ở 1000m đầu tiên và liên tục nằm trong top 3, nhưng đáng tiếc ở chặng đua cuối Phạm Thị Huệ đã không duy trì được phong độ, cô bị đuối sức và để đối thủ Diana Dymchenko của Azerbaijan vượt qua. Tay chèo Việt Nam đã về vị trí thứ tư với thành tích 8 phút 03 giây 84. Về nhất là tay chèo Alexandra Foester (Đức) với kết quả 7’36”35. Hạng nhì là tay chèo của Bulgaria và hạng 3 là tay chèo của Azerbaijan.

Theo quy định 3 tay chèo dẫn đầu đoàn đua sẽ vào thẳng tứ kết, các vị trí còn lại sẽ rơi xuống nhánh thua để tranh vé vớt vào nhóm 8 VĐV mạnh nhất. Với kết quả này, tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ phải thi đấu Repechage tranh vé vớt vào tứ kết.

Theo đó, các tay vợt sẽ thi đấu 3 lượt Repechage, Phạm Thị Huệ sẽ thi đấu lượt đầu tiên vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 28/7 cùng với các đối thủ đến từ  Cuba, Philippines, Togo, Nicaragua.

Với kinh nghiệm tích lũy được qua các sân  chơi quốc tế, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, hy vọng Phạm Thị Huệ sẽ giữ được sự ổn định về tâm lý và thi đấu đạt phong độ tốt, để giành suất vào tứ kết nội dung này tại Thế vận hội Olympic Paris (Pháp) 2024.

HP

Ảnh trong bài
  • Tay chèo Phạm Thị Huệ về thứ 4 vòng loại tại Olympic Paris 2024