Olympic Paris 2024

Tay chèo Nguyễn Thị Hương lên đường tham dự Olympic Paris 2024

Vào lúc 23h40 (giờ Việt Nam) ngày 26/7, tay chèo Nguyễn Thị Hương cùng HLV Lưu Văn Hoàn (môn Canoeing) và VĐV Võ Thị Mỹ Tiên (môn Bơi) đã đáp chuyến bay VN019 lên đường sang Pháp tham dự Olympic Paris 2024. Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường tiễn đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris đã có mặt tại Pháp. Nguyễn Thị Hương là một trong số những VĐV đến Pháp muộn bởi lịch thi đấu của môn Canoeing diễn ra sau cùng so với các môn khác mà đoàn Thể thao Việt Nam có VĐV tham dự.

Thầy trò VĐV Nguyễn Thị Hương (canoeing) và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi) lên đường sang Pháp tham dự Olympic Paris vào tối 26/7

Theo kế hoạch, sau khi tới Pháp, thầy trò Nguyễn Thị Hương sẽ nhập Làng VĐV và có mặt ở khu thi đấu môn Canoeing để nhận thuyền tập. Nguyễn Thị Hương sẽ có 12 ngày để làm quen với điều kiện khí hậu, địa điểm cũng như môi trường tập luyện tại Pháp trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Trong lịch sử Đua thuyền Canoeing Việt Nam, tay chèo Nguyễn Thị Hương là VĐV đầu tiên giành vé bằng suất chính thức tham dự Olympic. Đây không chỉ là tài năng mà còn là thành quả của sự nỗ lực, quyết tâm và vượt ngưỡng bản thân của VĐV quê Vĩnh Phúc trong hành trình săn vé đến với Olympic Paris 2024.

Chia sẻ với báo giới trước khi lên đường sang Pháp, VĐV Nguyễn Thị Hương cho biết: bản thân cô rất vinh dự và tự hào khi trở thành VĐV giành vé chính thức đến với Thế vận hội lớn nhất hành tinh. Bởi vậy, trong suốt thời gian qua, Nguyễn Thị Hương đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt giáo án theo yêu cầu của BHL. Hương đã có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chuyên môn cũng như tâm lý và sẵn sàng bước vào tranh tài tại sân chơi lớn này.

 “Đấu trường Olympic vốn vô cùng khốc liệt, bởi là nơi hội tụ những VĐV hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, vì màu cờ sắc áo Tổ quốc. Tôi hy vọng mình sẽ đạt được thứ hạng tốt nhất có thể”. Nguyễn Thị Hương nói.

Sau khi giành vé tham dự Olympic Paris, Nguyễn Thị Hương được tập luyện tại Khu huấn luyện  Đua thuyền quốc gia tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Để chuẩn bị cho Thế vận hội, Nguyễn Thị Hương là một trong số những VĐV được ngành TDTT đầu tư trọng điểm, với những điều kiện tập luyện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như các chế độ dinh dưỡng đặc thù,… Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành, bộ môn, liên đoàn luôn quan tâm, động viên và theo sát quá trình tập luyện của thầy trò đội tuyển Đua thuyền trong hành trình chuẩn bị cho sân chơi Olympic.

Theo lịch thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024, vào lúc 16h00 (giờ địa phương) ngày 8/8, Nguyễn Thị Hương sẽ chính thức bước vào thi đấu vòng loại nội dung C1 200m. Đây cũng là nội dung duy nhất mà tay chèo số 1 Việt Nam tham dự tại Olymic Paris. Ở nội dung này, Nguyễn Thị Hương sẽ tranh tài cùng với 17 tuyển thủ đến từ các quốc gia trên thế giới.

HP

Ảnh trong bài
  • Tay chèo Nguyễn Thị Hương lên đường tham dự Olympic Paris 2024