Olympic Paris 2024

Xác định được đối thủ, Boxing Việt Nam kỳ vọng tiến sâu hơn tại Olympic Paris 2024

Sau khi kết quả bốc thăm của môn Boxing tại Olympic mùa hè được công bố vào tối muộn ngày 25/7 (giờ địa phương), các võ sĩ của chúng ta đã xác định được đối thủ cạnh tranh vào 27/7 tại sàn đấu ở Arena Paris Nord.

Môn boxing nữ tại Olympic Paris 2024 có 22 võ sĩ tranh tài ở mỗi hạng cân. 10 võ sĩ được xếp hạt giống sẽ bắt đầu thi đấu từ vòng loại 16. Hai đại diện của boxing Việt Nam không nằm trong danh sách hạt giống sẽ tham gia thi đấu vòng loại 32.

Cả hai tay đấm đang tập luyện miệt mài chờ ngày tranh tài tại Olympic Paris 2024

Theo kết quả bốc thăm, vòng loại 32 hạng cân 54kg, tay đấm của chúng ta là Võ Thị Kim Ánh sẽ tranh tài với Preeti Pawar người Ấn Độ vào lúc 1h32 ngày 28/7 theo giờ Việt Nam. Tay đấm người Ấn Độ từng giành HCĐ ASIAN Games 19. Võ sĩ giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ vào vòng 16 gặp tay đấm được xếp hạt giống Yeni Arias (Colombia, 1990) - Á quân thế giới 2023, vô địch Trung Mỹ và Caribê 2023. Tay đấm 21 tuổi từng sẽ là thử thách không nhỏ cho Kim Ánh.

Ở hạng cân 60kg vòng loại 32, võ sỹ Hà Thị Linh sẽ so găng với Feofaaki Epenisa người Tonga vào lúc 21h18 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam. Đại diện của Boxing Việt Nam hiện đang xếp hạng 31 thế giới khi chạm trán với tay đấm xếp hạng 262 thế giới được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến sâu tại giải. Đây được xem là lá thăm may mắn đối với bà mẹ hai con.

Võ sĩ giành chiến thắng sẽ bước vào vòng 16 gặp tay đấm được xếp hạt giống Yang Wenlu (hạng 4 thế giới). Yang Wenlu từng thắng Hà Thị Linh ở vòng 16 tại ASIAN Games 2023 và sau đó giành HCV. Tay đấm này cũng giành HCĐ giải vô địch boxing nữ thế giới năm 2023.

Boxing là đội tuyển có mặt tại Pháp sớm nhất (từ ngày 4/7) để tập luyện và làm quen với điều kiện khí hậu, múi giờ. Theo Ban huấn luyện, việc sớm thích nghi sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam đạt được phong độ tốt nhất. Bên cạnh đó, việc đến Pháp sớm cũng giúp Ban huấn luyện tính toàn được các phương án di chuyển, phục hồi.

Đồng hành cùng các tay đấm Việt Nam, HLV Nguyễn Như Cường và chuyên gia Thái Lan Tawan Mungphingklang cho biết: kế hoạch đang được triển khai đúng tiến độ và đạt được hiệu quả tối đa. Các VĐV hiện đang trong tâm thế tốt, tinh thần tập trung và quyết tâm nỗ lực hết mình. Mục tiêu của Boxing Việt Nam đặt ra tại kỳ Thế vận hội Olympic lần này là sẽ có chiến thắng tại Olympic và tiến càng sâu càng tốt.

Thể hiện rõ quyết tâm trước khi lên đường tới Pháp, Võ Thị Kim Ánh cũng cho thấy sự lạc quan khi được ban huấn luyện sớm lên kế hoạch tập luyện, rèn kỹ chiến thuật, phân tích đối thủ…

Vẫn biết đến với đấu trường lớn mà đặc biệt là Thế vận hội Olympic, hầu hết các VĐV đều sẽ gặp vấn đề tâm lý, nhưng Kim Ánh vẫn luôn tâm niệm khi lên đài chỉ nghĩ tới việc tập trung thi đấu hết sức mình.

Để động viên tinh thần các tuyển thủ, Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam đã treo thưởng dành cho tấm HCV là 500 triệu đồng, HCB là 350 triệu đồng và HCĐ là 200 triệu đồng. Đây được xem là cú hích tinh thần đầy thiết thực đối với những niềm hy vọng của Quyền Anh Việt Nam trước “trận đánh” lớn.

A.T, ảnh NVCC

Ảnh trong bài
  • Xác định được đối thủ, Boxing Việt Nam kỳ vọng tiến sâu hơn tại Olympic Paris 2024