Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024: tay chèo Phạm Thị Huệ nỗ lực tập luyện tại Pháp

Trong những ngày qua, tay chèo số 1 Việt Nam và cũng là VĐV duy nhất của Rowing góp mặt tại Olympic Paris Phạm Thị Huệ cùng chuyên gia người Úc, HLV Donnelly Joseph Ignatius đang miệt mài, nỗ lực tập trung tối đa cho việc tập luyện tại địa điểm bố trí của Ban tổ chức.

Đến Pháp từ ngày 20/7, thầy trò VĐV Phạm Thị Huệ đã sớm làm quen và thích nghi với điều kiện khí hậu cũng như địa điểm tập luyện tại Pháp. Ngay sau khi ổn định chỗ ở tại Làng VĐV, Phạm Thị Huệ cùng HLV Donnelly Joseph Ignatius đã bước ngay vào tập luyện theo các giờ tập trên khu Đua thuyền của BTC.

Phạm Thị Huệ nỗ lực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 (Ảnh: FBNV)

Theo chia sẻ của Huệ, hàng ngày, cô dậy từ 5 giờ và sau khi hoàn tất bữa sáng, hai thầy trò cùng bắt xe buýt từ Làng VĐV đến địa điểm tập luyện ở Trung tâm thi đấu dưới nước Olympic quốc gia vùng Paris Vaires-Torcy ở Vares-sur-Marne (cách Làng VĐV hơn 1 giờ di chuyển). Tại đây, Phạm Thị Huệ và HLV Donnelly Joseph Ignatius cùng nhau tập luyện từ 8h00 đến 9h30 (giờ địa phương).
Sau 2 lần lỡ hẹn với các kỳ Olympic 2016 và 2020, đây là lần đầu tiên Phạm Thị Huệ được góp mặt ở kỳ Thế Vận hội Thể thao lớn nhất thế giới, được tổ chức ở Paris-Pháp - một quốc gia hoa lệ nên mọi thứ đều mới mẻ với nhiều điều ngỡ ngàng với tay chèo này. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều lần góp mặt ở các đấu trường Thể thao khu vực và thế giới, nữ VĐV kỳ cựu của Rowing Việt Nam đã sớm thích nghi với điều kiện sinh hoạt, khí hậu cũng như ổn định về tâm lý và bước vào tập luyện tích cực.
Chia sẻ với báo giới, Phạm Thị Huệ cho biết: Đây là lần đầu tôi có cơ hội được thi đấu ở một kỳ Olympic. Đây thực sự là giấc mơ lớn trong sự nghiệp theo đuổi Thể thao của tôi. Ngày đầu mới sang tôi có một chút hồi hộp, bỡ ngỡ và đầy háo hức. Mọi khâu chuẩn bị đã xong. Bây giờ tôi và thầy Ignatius chỉ lo tập luyện và thi đấu thôi".
Đấu trường Olympic là nơi hội tụ những tài năng hàng đầu của Thể thao thế giới, hành trình chinh phục đỉnh cao vinh quang là vô cùng gian nan và khốc liệt. Dù đã ở tuổi 34, nhưng Phạm Thị Huệ đã luôn nỗ lực hết mình hiện thực hóa ước mơ được góp mặt tại  Olympic Paris bằng tấm vé chính thức. Bởi vậy, đến với Olympic Paris 2024, Phạm Thị Huệ đã chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc, với một tâm thế tự tin, một tinh thần quyết tâm cao nhất, luôn vượt lên chính mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc. 
Theo lịch thi đấu của BTC Olympic Paris 2024, môn Rowing sẽ khởi tranh từ ngày 27/7-3/8 tại khu vực Stade Nautique de Vaires-sur-Marne ở ngoại ô của Paris (Pháp). Tổng số 503 tay chèo tới từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ cùng nhau tranh tài ở các nội dung của 14 hạng thuyền (7 nam, 7 nữ) dành cho thuyền cá nhân, thuyền đôi, thuyền 4 người, thuyền 8 người. 

Vào lúc 15h12 (giờ địa phương) ngày 27/7, VĐV Phạm Thị Huệ sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung vòng loại thuyền đơn nữ hạng nặng.

HP

Ảnh trong bài
  • Olympic Paris 2024: tay chèo Phạm Thị Huệ nỗ lực tập luyện tại Pháp