Olympic Paris 2024

Nguyễn Thị Thật sẵn sàng chinh phục đường đua Olympic Paris 2024

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 vào ngày 4/8 tới, đại diện duy nhất của Xe đạp Việt Nam sẽ tranh tài ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ. Hiện Nguyễn Thị Thật đang cùng với HLV Huỳnh Văn Chánh làm quen với lộ trình thi đấu.

Lộ trình đường trường xuất phát đồng hàng nữ là 158km. Các cua-rơ sẽ có 1,7km đường đua leo núi. Toàn chặng có 9 lần các VĐV thực hiện leo núi và sử dụng các vòng chạy về đích giống nội dung đối với nam cũng như xuyên suốt hành trình thi đấu chỉ có 1 vòng bên ngoài trung tâm thành phố, xuyên qua khu vực Vallée de Chevreuse. Điểm khai cuộc và kết thúc chặng đua đều là khu vực gần tháp Eiffel.

Nguyễn Thị Thật đã sẵn sàng tranh tài tại Pháp

Trước khi đến Pháp, Nguyễn Thị Thật đã tham gia thi đấu tại giải Giro d’italia 2024 được tổ chức ở Ý từ ngày 7 – 14/7. Điều này không chỉ giúp cua rơ của Việt Nam tích lũy kinh nghiệm về mặt chuyên môn mà còn góp phần tạo nên tâm lý thi đấu vững vàng trước một trận đấu lớn, có sự quy tụ của những tay đua Xe đạp đường trường xuất sắc nhất thế giới.

Sau chức vô địch tại giải Xe đạp đường trường châu Á năm 2023 tại Thái Lan, Nguyễn Thị Thật đã trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành tấm vé chính thức tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024. Được mệnh danh là cua rơ số 1 Việt Nam, thế nhưng để đạt được tấm vé chính thức tham dự một sự kiện Thể thao đa môn lớn nhất hành tinh là cả một hành trình không ngơi nghỉ của Nguyễn Thị Thật.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mỗi VĐV cũng chỉ mong một lần được tham dự Olympic và đại diện của Xe đạp Việt Nam đã làm được điều đó sau hơn 15 năm theo đuổi môn thể thao này. Trong suốt 15 năm ấy, những kỉ niệm vui buồn, những thành công và thất bại đã nhào nặn nên một Nguyễn Thị Thật trưởng thành và vững chãi.

Cua rơ người An Giang chia sẻ: sau mỗi cuộc đua dù thắng hay bại đều suy ngẫm để rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Những sai lầm hay thất bại gặp phải trong cuộc sống đều giúp cô trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn.

Trước đây, Thật luôn nghĩ việc được tham dự Olympic Paris 2024 chỉ diễn ra trong mơ. Chính vì vậy, khi giấc mơ đã hóa hiện thực, đại diện của Xe đạp Việt Nam càng đặt cho mình mục tiêu thi đấu hết khả năng bản thân.

Dẫu biết, cạnh tranh với các VĐV mạnh nhất trên toàn thế giới là điều không hề dễ dàng, thế nhưng, người hâm mộ Thể thao nước nhà vẫn kỳ vọng sự nỗ lực không  ngừng nghỉ trong suốt 15 năm qua sẽ giúp cua rơ của Việt Nam làm nên kì tích.

Thêm một động lực tinh thần cho Nguyễn Thị Thật khi tham gia tranh tài tại Olympic Paris 2024 đó là việc cua rơ này đã vinh dự được Đoàn thể thao Việt Nam lựa chọn là 1 trong 2 tuyển thủ sẽ cầm cờ tại Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024.

Những thành tích nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của Nguyễn Thị Thật :

3 lần giành HCV tại giải châu Á ; HCV ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp vào các năm 2015, 2017, 2019, 2021 và 2023 ; HCB Asiad năm 2014 tại Incheon, Hàn Quốc ; đặc biệt, HCV giải Vô địch châu Á năm 2023 và HCB Asiad năm 2014 là hai cột mốc quan trọng đối với cua rơ người An Giang.

A.T, ảnh VCF

Ảnh trong bài
  • Nguyễn Thị Thật sẵn sàng chinh phục đường đua Olympic Paris 2024