Olympic Paris 2024

Thùy Linh, Đức Phát tích cực tập luyện trước ngày tranh tài

Chính thức đặt chân tới Pháp rạng sáng ngày 22/7, BHL, chuyên gia cùng 2 tay vợt Cầu lông Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát đã tích cực bước vào tập luyện, làm quen sân đấu.

Việc tập luyện trên sân Olympic sẽ giúp cho 2 tay vợt của chúng ta có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng bước vào tranh tài tại Olympic Paris 2024.

Đức Phát, Thùy Linh cùng BHL trên sân tập Olympic

Trong những ngày qua, Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát đã được các HLV và chuyên gia của đội tuyển Cầu lông Việt Nam hướng dẫn tập luyện đảm bảo đúng thời gian được bố trí vào sân Cầu lông của Olympic Paris theo quy định của BTC. Theo thông tin của BHL, hiện cả 2 tay vợt đều khá tự tin và quyết tâm.

Olympic Paris 2024 là kỳ thứ 2 Nguyễn Thùy Linh vinh dự được tham gia. Cho nên với cô, sự bỡ ngỡ là không nhiều. Thùy Linh cho thấy quyết tâm cao vượt qua vòng đấu bảng để có cơ hội thi đấu sâu hơn. Trong khi đó, với Lê Đức Phát thì đây là kỳ Thế vận hội lần đầu tiên anh được góp mặt, bởi vậy mọi thứ hoàn toàn mới mẻ và không tránh khỏi bỡ ngỡ.

Chia sẻ khi chính thức bước chân tới Pháp, Đức Phát cho biết: “Tôi đã ở đây – Olympic Paris. Tất cả như một giấc mơ! Để có thể đứng được ở đây là sự cố gắng không biết mệt mỏi suốt hơn 1 năm qua và sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình, các chú, các bác lãnh đạo Trung ương, đơn vị và tất cả mọi người yêu thương và theo dõi Phát suốt thời gian qua, cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều”.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, Nguyễn Thùy Linh (hạng 26 thế giới) sẽ nằm vào bảng K của vòng loại đơn nữ. Thùy Linh sẽ thi đấu với tay vợt Beiwen Zhang (Mỹ, hạt giống số 9) và Tiffany Ho (Australia). Tay vợt Beiwen Zhang có gốc từ Thể thao Singapore, đã từng dự SEA Games năm 2009 tại Lào. Dù đã bước vào tuổi  34 nhưng tuyển thủ này vẫn có phong độ rất cao. Và với tuổi đời như vậy, kinh nghiệm thi đấu của tay vợt này là cực cao. Còn Tay vợt Tiffany Ho đang đứng hạng 80 thế giới không phải là mối quan ngại quá lớn với Thùy Linh. Rõ ràng đây là bảng đấu khá “dễ thở” đối với Thùy Linh.

Lê Đức Phát cũng nằm ở Bảng K. Bảng này có hạt giống số 13 Prannoy H.S (Ấn Độ) và tay vợt Fabian Roth (Đức). Với lần đầu tham dự, vị trí xếp hạng 74 thế giới, Lê Đức Phát sẽ phải nỗ lực hơn 100% sức lực của mình nếu muốn giành kết quả tốt.

Theo lịch thi đấu, Nguyễn Thùy Linh sẽ bước vào trận đấu vòng bảng lúc 14h20 (giờ Việt Nam) ngày 27/7; cùng ngày, Lê Đức Phát sẽ xuất trận vào lúc 16h00 (giờ Việt Nam).

Hoa Phượng, ảnh (FBNV)

Ảnh trong bài
  • Thùy Linh, Đức Phát tích cực tập luyện trước ngày tranh tài
  • Thùy Linh, Đức Phát tích cực tập luyện trước ngày tranh tài