Olympic Paris 2024

Các VĐV được phục vụ những bữa ăn đạt sao Michelin ở Làng Olympic

Theo đó, các VĐV tham dự Olympic Paris 2024 sẽ được bốn đầu bếp đạt sao Michelin chuẩn bị bữa ăn hàng ngày tại làng Thế vận hội. Các nhà tổ chức cho biết thực đơn của các đầu bếp ngôi sao đã được phát triển cùng với các chuyên gia dinh dưỡng thể thao và thậm chí còn bao gồm các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật.

Một nhà hàng 3.500 chỗ ngồi đã được xây dựng để phục vụ các VĐV đến từ khắp nơi trên thế giới. 1.200 trong số 40.000 bữa ăn hàng ngày sẽ là những món ăn được gắn sao Michelin. Ngoài ra, còn có sáu khu vực “lấy và mang đi”, nơi các VĐV có thể yêu cầu đồ ăn nhẹ và một tiệm bánh nướng 800 chiếc bánh mì mỗi ngày. Philipp Wurz, người phụ trách bộ phận thực phẩm của Paris 2024, xác nhận rằng khoảng 30% thực đơn tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 cũng sẽ có nguồn gốc từ thực vật.

Ban tổ chức đã cố gắng khai thác bí quyết, sự tinh tế trong ẩm thực của Pháp vốn đã nổi tiếng khắp hành tinh (Ảnh: insidethegames)

Cũng theo người phụ trách Philipp Wurz, các VĐV đang được thụ hưởng giá trị tương xứng với nhà hàng lớn nhất thế giới. Điều này đã mang đến cho các VĐV những ấn tượng tốt đẹp ngay từ phút đầu tiên không chỉ ở kiến ​​trúc của phòng ăn mà còn cả công thức nấu ăn và chất lượng món ăn.

BTC đã cố gắng đưa ra một kế hoạch rất cụ thể để khai thác bí quyết, sự tinh tế trong ẩm thực của Pháp vốn đã nổi tiếng khắp hành tinh.

Các món ăn được cung cấp bao gồm bánh sừng bò, trứng luộc, kem atisô, pho mai cừu phủ nấm truffle mà đầu bếp hai sao Michelin Amandine Chaignot chịu trách nhiệm chế biến.

Thịt gà xiên hoặc phi lê gà và cá hồi là những món được yêu thích nhất. Đây đều là những thực phẩm chứa rất nhiều protein được các VĐV tiêu thụ với số lượng khá ấn tượng.

Thịt chế biến các món ăn có nguồn gốc 100% từ Pháp. Bên cạnh đó, 80% thực phẩm phục vụ tại Làng sẽ đến từ Pháp, bao gồm cả pho mai và bánh ngọt. Đây đều là những loại pho mai cao cấp và nổi tiếng của Pháp trong đó có những tên tuổi như: comte và brie de meaux. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh ngọt cung cấp cho các VĐV.

BTC Olympic Paris cũng luôn lắng nghe yêu cầu từ các đoàn thể thao. Theo đó, đoàn Thể thao Vương quốc Anh mong muốn thêm cháo vào thực đơn và đội Hàn Quốc đề xuất thêm kim chi. Người phụ trách Philipp Wurz nói cũng chia sẻ thêm rằng khẩu vị và sở thích của các VĐV ở các môn thể thao khác nhau rất khác nhau. Các đội Bóng chuyền bãi biển và Taekwondo yêu cầu thịt nguội, bánh mì sandwich và salad, trong khi các đội Chèo thuyền yêu cầu "bữa tiệc buffet nóng", còn các đội Cầu lông chủ yếu đến từ châu Á “không phải là fan cuồng của bánh mì”.

Làng Olympic cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các VĐV khi được tiếp cận với những dịch vụ và thực đơn rất đặc biệt mà Làng cung cấp. Các VĐV đã chia sẻ rằng: đây không còn là nơi lưu trú thông thường bởi sự hiện diện của cả những không gian giải trí và tập luyện; có trung tâm chống Doping; ẩm thực thì đa dạng, phong phú. Làng Olympic còn là nơi tìm hiểu các nền văn hóa khác một cách nhanh nhất.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Các VĐV được phục vụ những bữa ăn đạt sao Michelin ở Làng Olympic