Olympic Paris 2024

Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng tại Olympic Paris 2024

Các Đối tác Olympic Toàn cầu đang tỏ rõ vai trò cơ bản trong việc đưa Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 đến gần hơn với thành công.

Theo đó, một số hỗ trợ thiết yếu do các Đối tác Olympic Toàn cầu cung cấp giúp tạo nên một trải nghiệm Olympic khó quên cho người hâm mộ cũng như các VĐV.

Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng để thay đổi trải nghiệm Olympic cho người hâm mộ, các nhà tổ chức, VĐV và người xem (ảnh: insidethegames)

Thế vận hội Olympic và Paralympic là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới dành cho những VĐV giỏi nhất để vượt qua ranh giới của khả năng và làm được những điều mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ là có thể. Các Đối tác Olympic Toàn cầu mong muốn đẩy nhanh sứ mệnh đưa “Trí tuệ nhân tạo đến mọi nơi” bằng các giải pháp phần cứng và phần mềm của Intel tại Paris 2024.

Mục tiêu của Các Đối tác Olympic Toàn cầu là thể hiện tiềm năng mạnh mẽ của công nghệ và trí tuệ nhân tạo nhằm tạo ra những trải nghiệm sống động và tương tác tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Intel sẽ mang đến những đổi mới gì cho Paris 2024?

Tại các Thế vận hội trước, Intel đã đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ 5G, VR, máy bay không người lái và trí tuệ nhân tạo để mang lại trải nghiệm Olympic nâng cao. Năm nay, trí tuệ nhân tạo sẽ dẫn đầu. Với tư cách là Đối tác nền tảng trí tuệ nhân tạo chính thức cho Paris 2024, Intel sẽ giới thiệu những trải nghiệm trí tuệ nhân tạo cải tiến nhằm giúp thay đổi trải nghiệm Olympic cho người hâm mộ, các nhà tổ chức, VĐV và người xem trên toàn cầu.

Trước tiên là tạo ra trải nghiệm trí tuệ nhân tạo sống động đầu tiên dành cho người hâm mộ tại địa điểm ở Paris, trải nghiệm này sẽ đưa du khách vào hành trình trở thành VĐV Olympic. Được đào tạo về bộ tăng tốc Intel® Gaudi®, chạy trên bộ xử lý Intel® Xeon® với khả năng tăng tốc trí tuệ nhân tạo tích hợp và được tối ưu hóa với Intel OpenVINO™, Trải nghiệm nền tảng trí tuệ nhân tạo của Intel, phối hợp với Samsung, sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính để phân tích quá trình tập luyện và thi đấu của mỗi VĐV tham gia ở một môn thể thao Olympic.

Intel cũng đang hỗ trợ Dịch vụ Phát thanh Truyền hình Olympic để tăng cường phạm vi phủ sóng bằng trí tuệ nhân tạo. Theo đó, tính năng tạo điểm nhấn tự động cho Paris 2024, được đào tạo trên nền tảng Intel® Geti™ có thể tạo điểm nhấn phù hợp cho nhiều lĩnh vực và phân phối chúng tới người hâm mộ ngay lập tức, tạo ra hiệu quả trong quá trình sản xuất và chỉnh sửa. Tự động hóa trí tuệ nhân tạo này sẽ cho phép các đài truyền hình mang đến nhiều nội dung kỹ thuật số tùy chỉnh hơn cho người xem nhanh hơn bao giờ hết.

Lần đầu tiên tại Thế vận hội Olympic, bộ xử lý Intel Xeon cũng sẽ được sử dụng để thể hiện trải nghiệm phát trực tiếp 8K từ đầu đến cuối, mang đến lộ trình rõ ràng cho tương lai của tính năng phát trực tiếp có độ trễ thấp, độ phân giải 8K qua Internet. Điều này đang mở đường cho người xem trên toàn thế giới thưởng thức các hoạt động Olympic trong tương lai với chất lượng phát sóng cao nhất.

Thế vận hội Olympic luôn mang đến cơ hội lớn để giới thiệu các công nghệ mới, trong đó Paris 2024 được tổ chức để chứng minh sức mạnh của sự đổi mới trí tuệ nhân tạo trên phạm vi toàn cầu. Những tiến bộ mới về trí tuệ nhân tạo tại Paris 2024 có thể sẽ đặt ra xu hướng về cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong thể thao và các ngành công nghiệp khác trên toàn thế giới trong nhiều năm tới.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng tại Olympic Paris 2024