Olympic Paris 2024

Những gương mặt trẻ tài năng tại Paris 2024

Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ chứng kiến sự góp mặt của các VĐV tài năng ở độ tuổi còn rất nhỏ. Hai trong số những tấm gương điển hình phải kể đến là VĐV trượt băng 12 tuổi Vareeraya Sukasem (Thái Lan) và VĐV thể dục dụng cụ người Mỹ Hezly Rivera. Nếu như Vareeraya Sukasem lần đầu tiên đại diện cho Thái Lan tại một kỳ Thế vận hội với tư cách là VĐV trẻ tuổi nhất thì Hezly Rivera ra mắt Olympic khi mới chỉ 16 tuổi.

Vareeraya Sukasem (Thái Lan)  - VĐV trẻ nhất Olympic Paris 2024

Lần đầu tiên Vareeraya Sukasem bước lên ván trượt là cách đây 5 năm. Tháng trước, cô gái nhỏ đã giành được vị trí đáng kể ở Budapest. Vareeraya Sukasem sẽ là một trong những VĐV trẻ nhất tại Paris 2024. Để biến giấc mơ Olympic trở thành hiện thực, Vareeraya Sukasem đã vượt qua vòng loại thứ 18 trên 22 cho sự kiện Trượt ván đường phố dành cho nữ. Với tấm vé này, Vareeraya Sukasem sẽ đến Place de la Concorde ở thủ đô nước Pháp để tham gia tranh tài vào ngày 28/7.

Vareeraya Sukasem được biết đến với biệt danh "ST" . Hành trình của Vareeraya Sukasem bắt đầu từ năm 7 tuổi khi mẹ đưa em đến một công viên trượt băng mới gần nhà ở Bangkok. Sau ấn tượng ban đầu đó, tình yêu với Trượt băng nghệ thuật đã được hun đúc trong em. Sky Brown, VĐV trượt băng người Anh chính là thần tượng của Vareeraya Sukasem. Tấm HCĐ của VĐV người Anh khi mới 13 tuổi tại kỳ Thế vận hội Olympic Tokyo đã trở thành động lực rất lớn cho cô bé Trượt băng của Thái lan. 

Vareeraya Sukasem đã phải vượt qua những vấn đề như chấn thương, điều không hiếm gặp trong một môn thể thao có độ rủi ro cao và đôi khi khiến Vareeraya Sukasem phải ngừng tập luyện trong nhiều tháng liền. Ở tuổi 12, thật khó để đương đầu với những hoàn cảnh như vậy. Tuy nhiên, điều đó là bắt buộc nếu muốn đến với Thế vận hội Olympic.

Vareeraya Sukasem từng chia sẻ về những khó khăn trong hành trình đến với Paris 2024. Từ lúc dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 4 đến 6 tháng, phải vật lộn trong đại dịch và không thể thi đấu. Thế nhưng, khả năng vượt lên vấn đề  khó khăn khách quan và hoàn thiện kỹ thuật đã giúp Vareeraya Sukasem đến được với đấu trường Thể thao lớn nhất hành tinh.

Apichat Rutnin, Phó chủ tịch Hiệp hội thể thao mạo hiểm Thái Lan cho biết: "Mục tiêu của Vareeraya Sukasem là lọt vào top 10/22 VĐV và tiến xa hơn ở các Thế vận hội trong tương lai.

Hezly Rivera, 16 tuổi, sẽ đến Paris vào mùa hè này với tư cách là thành viên của tuyển Thể dục dụng cụ Hoa Kỳ (ảnh: insidethegames)

VĐV thể dục dụng cụ người Mỹ Hezly Rivera ra mắt Olympic khi mới 16 tuổi

Hezly Rivera, 16 tuổi, sẽ đến Paris vào mùa hè này với tư cách là thành viên của tuyển Thể dục dụng cụ Hoa Kỳ. Hezly Rivera vừa bước sang tuổi 16 vào ngày 4/6, sẽ là thành viên trẻ nhất của đội vinh dự được góp mặt cùng VĐV kỳ cựu từng 37 lần đoạt huy chương Olympic và thế giới Simone Biles, đương kim vô địch toàn năng Olympic Suni Lee, VĐV giành HCV Olympic Jade Carey và HCB Olympic Jordan Chiles tại Paris 2024.

Hezly Rivera coi Paris 2024 là "bước đệm" cho Thế vận hội Olympic mùa hè 2028 tại Los Angeles. "Tôi rất biết ơn khi được ở đây và được chọn vào đội tuyển Olympic. Tôi đã hy sinh rất nhiều để có được ngày hôm nay.", Hezly Rivera chia sẻ

VĐV gốc New Jersey không xa lạ gì với việc thi đấu và đã đạt được thành công lớn trong 1,5 năm qua. Trước đó, Hezly Rivera đã giành được danh hiệu toàn năng ở giải trẻ tại Giải Vô địch Hoa Kỳ năm 2023 và danh hiệu toàn năng cho Cúp mùa đông 2023. Giành giải ba đồng đội khi lần đầu tiên ra mắt tại Cúp mùa đông 2024.

Hezly Rivera chuẩn bị ra mắt trên sân khấu lớn nhất thế giới vào ngày 28/7 trong các trận đấu vòng loại Thể dục dụng cụ nữ ở Paris 2024.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Những gương mặt trẻ tài năng tại Paris 2024
  • Những gương mặt trẻ tài năng tại Paris 2024