Olympic Paris 2024

Dự kiến đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024 với 39 thành viên

Chưa đầy 20 ngày nữa đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự Olympic Paris 2024. Đây là thời điểm mà Thể thao Việt Nam đang gấp rút hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi đến Pháp. Để kịp thời nắm bắt được tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao cho kỳ Thế vận hội lần này, sáng 4/7 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục TDTT và các phòng chuyên môn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của HLV, chuyên gia, VĐV Việt Nam đã xuất sắc giành được những tấm vé Olympic giá trị. Tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã hoàn thành tối đa mục tiêu đề ra với 15 suất tham dự Olympic. Hiện vẫn còn thêm 1 suất của VĐV Nhi Yến (môn Điền kinh) đang chờ xác nhận của Liên đoàn Điền kinh thế giới đưa ra thông báo chính thức vào ngày 7/7 tới. Như vậy, Thể thao Việt Nam sẽ vượt chỉ tiêu về số lượng vé tham dự so với dự kiến ban đâu. Đây là kết quả rất đáng biểu dương, phản ánh sự tính toán sát thực, hợp lý của các nhà quản lý, chuyên môn của ngành TDTT.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi làm việc 

Báo cáo về công tác chuẩn bị thành lập đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội mùa hè tại Pháp, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: Dự kiến danh sách đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có 39 thành viên, gồm: HLV, chuyên gia, VĐV và 1 trưởng đoàn, 2 bác sĩ và 4 cán bộ đoàn. Đây là con số thành viên tham dự đã được tính toán rất kỹ lưỡng.

Theo kế hoạch dự kiến, lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Hà Nội. Chuyên gia, HLV, VĐV của những môn đang tập huấn tại Việt Nam sẽ góp mặt ở buổi lễ này như môn Bắn cung, Điền kinh, Cử tạ…

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt báo cáo về công tác chuẩn bị của đoàn TTVN

Được biết, các VĐV Boxing sẽ đến Pháp sớm nhất vào ngày 5/7 (kết hợp tập huấn trong vòng 2 tuần, sau đó sẽ nhập làng VĐV khi BTC mở cổng vào ngày 20/7). Cùng với đó, một số môn có VĐV đã giành vé tham dự Olympic đang tập huấn tại châu Âu sẽ di chuyển thẳng sang Pháp và nhập làng VĐV cùng đoàn Thể thao Việt Nam.

Theo chia sẻ của đại diện phòng hợp tác quốc tế, Cục TDTT, hiện nay đã hoàn tất việc xin visa cho các thành viên trong đoàn. Ngoài ra, thẻ BTC cấp cho các thành viên tham dự Olympic đều có thể thay cho visa và được kích hoạt khi các thành viên trong đoàn có mặt tại Pháp.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Bên cạnh đó, vào ngày 14/7 là ngày Quốc Khánh của nước Pháp, tuy nhiên nước chủ nhà lựa chọn ngày 15/7 sẽ làm lễ kỷ niệm và kết hợp chào mừng các đoàn thể thao trên khắp thế giới đến với Pháp tham dự Olympic. Do đó, những HLV, chuyên gia, VĐV Việt Nam đang có mặt tại Pháp theo chương trình tập huấn hoặc các nước trong khối châu Âu hoàn toàn có thể tham dự sự kiện ý nghĩa này do nước chủ nhà tổ chức.

Đối với công tác vận chuyển, bộ phận chuyên môn cũng đã liên hệ, làm việc xong với hãng bay Vietnam Airlines về thời gian di chuyển và hành lý quá khổ (trang thiết bị, dụng cụ tập luyện thi đấu của VĐV).

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị, những bộ phận chuyên môn, đặc biệt là các phòng, đơn vị phục vụ cho công tác chuẩn bị của đoàn phải rà soát lại mọi khâu từ thủ tục hành chính, chuyên môn, các điều kiện phát sinh để gấp rút giải quyết, xử lý nhanh nhất, đảm bảo không gây tắc nghẽn, khó khăn gì trong quá trình chuẩn bị lên đường tham dự Olympic của đoàn Thể thao Việt Nam.

Cùng với đó, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu, các cán bộ đi theo phục vụ công tác quản lý chuyên môn, đối ngoại cần kết nối với Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng phối hợp, hỗ trợ cho đoàn Thể thao những ngày đoàn tham dự Olympic Paris 2024 được thuận lợi.

N. Hương, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Dự kiến đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024 với 39 thành viên
  • Dự kiến đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024 với 39 thành viên
  • Dự kiến đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024 với 39 thành viên