Olympic Paris 2024

Những địa điểm mang tính biểu tượng tại Paris 2024

Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ khiến thủ đô Paris hoa lệ trở nên sống động hơn thông qua Bộ sưu tập các địa điểm thi đấu được coi là biểu tượng nổi bật nhất của thành phố. Những địa điểm này, có bề dày lịch sử, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, là địa diểm thi đấu của một loạt môn thể thao.

Năm địa điểm mà các du khách nên ghé thăm để có một trải nghiệm khó quên khi đến với Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 mang 5 nét chấm phá vô cùng ấn tượng.

Tháp Eiffel: Địa điểm thi đấu Bóng chuyền bãi biển

Tháp Eiffel, địa danh mang tính biểu tượng nhất của Paris, sẽ tổ chức một trong những môn thể thao nổi tiếng nhất của Thế vận hội đó là Bóng chuyền bãi biển. Một sân thi đấu tạm thời sẽ được dựng tại đây để phục vụ những màn thi đấu gay cấn. Gần đó, công viên Champs de Mars sẽ là địa điểm tổ chức thi đấu các môn Judo và Vật.

Được khánh thành vào năm 1889 tại Hội chợ Thế giới, cho đến nay, Tháp Eiffel vẫn luôn là biểu tượng số 1 của thủ đô Paris. Mỗi năm, có tầm 7 triệu du khách trên khắp thế giới đến chiêm ngưỡng biểu tượng này.  Ngôi Tháp này cũng có chức năng như một trung tâm viễn thông quan trọng cho các Chương trình Phát thanh và Truyền hình.

Mô hình Tháp Eiffel cũng sẽ là một trong những quà lưu niệm đặc biệt của Thế vận hội Paris 2024. Có một điều thú vị, mỗi tấm huy chương Olympic sẽ chứa một mảnh sắt nhỏ nguyên bản nặng 18g được tháo dỡ trong quá trình cải tạo tòa tháp trước đây.

Place de la Concorde: Trung tâm thể thao đô thị

Quảng trường Place de la Concorde lịch sử, một quảng trường lớn dưới chân đại lộ Champs-Elysees, sẽ được chuyển đổi thành Trung tâm Thể thao đô thị cho Paris 2024.

Địa điểm này sẽ tổ chức các môn Trượt ván, Bóng rổ 3x3, BMX tự do và Breakdance (môn thể thao lần đầu tiên ra mắt). 

Nằm ngay bên kia sông Seine đối diện với Bảo tàng chiến tranh Invalides, nơi chôn cất Napoléon, Quảng trường mang đến bối cảnh ấn tượng cho du khách và VĐV các nước khi đến tham dự Thế vận hội. 

Quảng trường lớn nhất ở Paris với điểm nhấn là một Đài tưởng niệm bằng vàng tráng lệ, một món quà từ Ai Cập vào năm 1830, ban đầu được Ramses II dựng lên tại Luxor.

Các cuộc thi đấu kiếm và taekwondo tại Paris 2024 sẽ diễn ra ở Grand Palais tuyệt đẹp (ảnh: insidethegames)

Grand Palais: Địa điểm của môn Đấu kiếm và Taekwondo

Các cuộc tranh tài của môn Đấu kiếm và Taekwondo sẽ diễn ra ở Grand Palais - một viên ngọc kiến ​​trúc bằng kính và thép được xây dựng tại Hội chợ Thế giới 1900. Grand Palais nổi tiếng với mái vòm kính tráng lệ, loại mái vòm lớn nhất ở châu Âu, bao quanh một phòng triển lãm rộng 13.500 mét vuông.

Trong Thế chiến thứ nhất, Grand Palais được sử dụng như một Bệnh viện quân đội, lưu trữ bộ sưu tập nghệ thuật và chăm sóc binh lính trước khi họ trở lại tiền tuyến. Trong những năm gần đây, không gian rộng lớn này đã tổ chức trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ấn tượng và thậm chí còn được biến thành sân trượt băng lớn nhất thế giới.

 

Cung điện Versailles: Địa điểm tổ chức các sự kiện Cưỡi ngựa biểu diễn, năm môn phối hợp, Marathon

Tại Paris 2024, Cung điện Versailles tráng lệ sẽ tổ chức các sự kiện trình diễn của môn Cưỡi ngựa biểu diễn, đồng thời cũng sẽ xuất hiện trên đường chạy Marathon. Công viên hoàng gia sẽ là nơi tổ chức các cuộc thi Chạy việt dã và năm môn phối hợp.

Ban đầu địa điểm này chính là một trường bắn. Thế kỷ 17 dưới thời Vua Louis XIV, Versailles đã trở thành nơi ở lớn của Hoàng gia Pháp. Nơi đây có sức chứa tầm 10.000 nhân viên, tương đương dân số của một thị trấn nhỏ.

Những khu vườn rộng lớn của Versailles bao gồm một con kênh dài hàng dặm từng tổ chức những bữa tiệc xa hoa với những chiếc thuyền gondola cũng đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1979. Cho đến nay, Cung điện Versailles vẫn luôn là điểm đến hàng đầu của khách du lịch khi đến thăm Paris.

Marseille: Trung tâm chèo thuyền và bóng đá

Không phải tất cả các Sự kiện tại Paris 2024 sẽ được tổ chức ở thủ đô. Thành phố Marseille sôi động ở Địa Trung Hải sẽ tổ chức các cuộc thi Chèo thuyền trên làn nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp phía xa bờ biển. Hơn 300 VĐV từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài tại bến du thuyền mới trên Corniche - một trong những tuyến đường ven biển đẹp nhất nước Pháp. Tại đây, những cơn gió sương mù nổi tiếng, thường thổi vào mùa đông và mùa xuân, không thể ảnh hưởng đến các cuộc đua. Marseille cũng sẽ là nơi diễn ra 10 trận đấu Bóng đá trong Thế vận hội. Ngoài ra, Marseille đánh dấu sự khởi đầu của hành trình rước đuốc Olympic ở Pháp vào ngày 8/5. Thành phố này còn nổi tiếng là quê hương của đội bóng Olympique Marseille và mang đến trải nghiệm văn hóa phong phú cho du khách.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Những địa điểm mang tính biểu tượng tại Paris 2024
  • Những địa điểm mang tính biểu tượng tại Paris 2024