You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, phong trào TDTT huyện Thiệu Hóa đã có nhiều khởi sắc. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, số lượng người dân thường xuyên tham gia tập luyện TDTT tăng hàng năm. Đặc biệt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" thu hút đông đảo người dân ở mọi độ tuổi, ngành nghề tham gia thường xuyên, góp phần đưa phong trào TDTT của địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Đến Thiệu Hóa vào những buổi sáng sớm và những buổi chiều sau giờ tan ca, hình ảnh những người dân học theo lời Bác hăng say tập luyện TDTT đã trở nên quen thuộc, đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao vận động như cầu lông, bóng bàn... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh.

Nhờ đó, số lượng người dân tham gia tập luyện TDTT tăng nhanh theo từng năm, đến nay toàn huyện đã có trên 53,06% số người tập luyện TDTT thường xuyên, trên 48% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao. Nhiều câu lạc bộ thể thao cũng được xây dựng tại huyện thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Bên cạnh đó, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, hệ thống cơ sở vật chất dành cho thể thao được đầu tư xây dựng.Hiện huyện có 48 câu lạc bộ thể thao; 28 sân vận động, trong đó có 23 sân đạt chuẩn; 190 sân bóng chuyền; 245 sân cầu lông; 25 sân bóng rổ; 94 bàn bóng bàn, 63 sân chơi, bãi tập. Số lượng tuy chưa nhiều nhưng phần nào cũng đáp ứng được nhu cầu tập luyện của người dân.

Cùng với việc đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, huyện Thiệu Hóa còn thường xuyên tổ chức các giải thể thao phong trào, thu hút đông đảo người dân ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi tham gia. Điển hình giải bóng chuyền hơi do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức thu hút hơn 300 VĐV đến từ các Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia thi đấu hay như Đại hội Thể dục thể thao huyện Thiệu Hóa lần thứ V thu hút khoảng gần 3400 người thuộc các lứa tuổi, đại diện cho các đơn vị, đoàn thể, địa phương trong huyện tham gia biểu dương lực lượng và đông đảo nhân dân tới xem và cổ vũ.

Sự phát triển của phong trào TDTT huyện Thiệu Hóa có được cũng là từ sự phát triển phong trào TDTT của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, điển hình như xã Thiệu Tâm... Ông Nguyễn Đăng Sơn – Phó Chủ tịch xã Thiệu Tâm cho biết: Hoạt động TDTT có tầm quan trọng đặc biệt trong việc chăm lo, bồi dưỡng sức khỏe, thể lực, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Phong trào TDTT quần chúng phát triển còn góp phần xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh cho thế hệ trẻ. Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào TDTT trên địa bàn xã Thiệu Tâm có bước phát triển và tiến bộ rõ rệt. Người dân có nhu cầu tập luyện TDTT tăng cao. Qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư, tạo nên không khí vui tươi, lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

 

Với việc xác định phát triển phong trào TDTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xã Thiệu Tâm thường xuyên xây dựng những kế hoạch phát triển phong trào TDTT cụ thể theo từng năm, từ đó tạo ra sự đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của xã diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết cho cán bộ, nhân dân. Nhiều giải thể thao được tổ chức hàng năm như: Giải bóng chuyền hơi, bóng bàn, cờ tướng, bóng đá, cầu lông cho các lứa tuổi… nhất là vào dịp ngày lễ, Tết.

Cùng với việc phát triển phong trào TDTT, xã Thiệu Tâm còn tập trung đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ phong trào tập luyện TDTT của đông đảo người dân. Đến nay, trên toàn địa bàn xã có 10 sân bóng đá, 04 sân cầu lông, 14 sân bóng chuyền và 02 bàn bóng bàn; Xã có 7/8 thôn có các câu lạc bộ TDTT như CLB cầu lông, dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, các CLB đều xây dựng quy chế hoạt động, động viên thành viên tham gia tập luyện.

Cùng với Thiệu Tâm, xã Thiệu Long cũng là một trong những điển hình của huyện Thiệu hóa trong việc đẩy mạnh đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở.. Với sự quan tâm đầu tư của cấp chính quyền, xã Thiệu Long còn làm tốt trong công tác kêu gọi tài trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn xã. Hiện cả 8 thôn của xã Thiệu Long đều xây dựng được nhà văn hóa và sân thể thao  bảo đảm các tiêu chí về diện tích, quy mô xây dựng và các trang thiết bị... Xã Thiệu Long cũng tập trung vận động nhân dân thành lập các câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ, TDTT; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu giữa các thôn, các đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt văn hóa cộng đồng... Bên cạnh đó, nhà văn hóa, sân thể thao ở các thôn cũng phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo các thành phần, lứa tuổi đến sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa, luyện tập TDTT, vui chơi giải trí của nhân dân, góp phần nâng tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên lên 55%. Riêng nhà văn hóa thôn thu hút trên 60% người dân, nhà văn hóa xã thu hút 30% người dân thường xuyên đến sinh hoạt; khu tập luyện thể thao, sân vận động xã, khu thể thao thôn thu hút gần 60% người dân tham gia tập luyện.

Để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", trong thời gian tới, huyện Thiệu Hóa sẽ tiếp tục tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT từ cấp cơ sở có sẵn. Huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT, đặc biệt là khu vực còn nhiều khó khăn; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao.

KC

Ảnh trong bài
  • Huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"