You must configure this module first via "Module Settings"

Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Trong những năm qua, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, công tác cải cách hành chính ở Tổng cục Thể dục Thể thao đã đạt nhiều kết quả khả quan. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2020, Tổng cục Thể dục Thể thao đặt nhiệm vụ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Những kết quả nổi bật…

Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả cao, hàng năm lãnh đạo Tổng cục TDTT đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác cải cách hành chính, trong đó thực hiện phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho các Vụ, đơn vị trên cơ sở chức năng được giao. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TDTT được thực hiện hiệu quả. Công tác rà soát, tham mưu Bộ VHTTDL ban hành các văn bản thuộc lĩnh vực Thể dục Thể thao được đẩy mạnh; nâng cao hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 trong các đơn vị; rà soát và ban hành quy chế làm việc của cơ quan, quy chế chi tiêu nội bộ sửa đổi; kiện toàn, nâng cao tổ chức hoạt động bộ máy của Tổng cục.

Việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành mang lại nhiều kết quả khả quan. Công tác nhận văn bản có tích hợp chữ ký số trong hệ thống quản lý văn bản Voffice của Bộ VHTTDL đã được Tổng cục TDTT triển khai thực hiện từ năm 2018. Cho đến nay đã đảm bảo 100% các văn bản giấy mời, thông báo được gửi nhận thông qua văn bản điện tử. Đặc biệt, trong Quý đầu năm 2020, việc ứng dụng chữ ký số trong hoạt động của các đơn vị trực thuộc Tổng cục đã được đẩy mạnh. Đảm bảo 100% các đơn vị sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong các giao dịch và gửi nhận văn bản.

Trong công tác đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập đã triển khai thực hiện các báo cáo theo quy định đảm báo đúng tiến độ; phân bổ lại kinh phí cho các đơn vị sáp nhập và giải thể theo quy định của nhà nước. Các đơn vị trong Ngành đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp có nhiều kết quả tích cực. Việc áp dụng các quy trình tiếp nhận và trả kết quả qua bộ phận một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đúng theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Tổng cục TDTT đã ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của Tổng cục TDTT. Hiện, Tổng cục TDTT có 08 cán bộ, công chức tại các bộ phận liên quan được cử làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Tổng cục TDTT.

Mục tiêu đề ra…

Với mục tiêu tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực TDTT cũng như tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức; đồng thời đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản; rà soát thống kê, công bố công khai thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định, Tổng cục TDTT đã xây dựng kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

Trong đó, Tổng cục TDTT sẽ tập trung đẩy mạnh 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính, đó là: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính nhà nước; Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính và tăng cường công tác thông tin truyền thông về cải cách hành chính.

Theo đó, trong thời gian tới Tổng cục TDTT sẽ tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực TDTT. Bên cạnh đó, Tổng cục TDTT sẽ tiến hành rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính gây nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính.

Về công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, hướng đến tinh gọn bộ máy tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục TDTT. Tăng cường công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT, đẩy nhanh tiến độ thành lập các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia đảm bảo sự tham gia hoạt động TDTT của các tổ chức xã hội nghề nghiệp. Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung và chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức theo yêu cầu vị trí công tác sát với thực tế, đặc biệt là quán triệt, nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Cũng trong năm 2020, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

Việc nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Tổng cục TDTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Theo đó, kế hoạch trong thời gian tới sẽ tập trung nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin, chất lượng trang website của Tổng cục TDTT. Đẩy nhanh các nhiệm vụ về triển khai áp dụng dịch vụ công mức độ 4. Bên cạnh đó, tập trung rà soát, điều chỉnh phù hợp lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục TDTT, ban hành văn bản hướng dẫn về quản lý, cung cấp dịch vụ công trực tuyến để các tổ chức, cá nhân thực hiện. Cùng với đó đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống xử lý văn bản Voffice và xây dựng Một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính.

KC

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác cải cách hành chính