You must configure this module first via "Module Settings"

Sở VHTTDL Nam Định bước đầu trong việc triển khai chính quyền điện tử giai đoạn 2019- 2020

Với mục đích đẩy mạnh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; Đồng thời xây dựng triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và dùng chung của tỉnh tuân thủ theo Kiến trúc chính quyền điện tử đã được phê duyệt, đảm bảo khả năng kết nối, liên thông; ứng dụng CNTT; góp phần cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của Sở VHTTDL, Sở VHTTDL đã xây dựng kế hoạch triển khai chính quyền điện tử trong năm 2019 và bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

Có thể nói trong thời gian qua việc triển khai chính quyền điên tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở trên phần mềm quản lý văn bản với tên miền: qlvbsovhttdl.namdinh.gov.vn được đảm bảo tất cả các văn bản đi và đến Sở VHTTDL (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử; các hồ sơ công việc tại Sở được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm xử lý công việc có nội dung mật). Sở VHTTDL tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch triển khai chính quyền điện tử, trong đó tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của công tác hướng dẫn, tuyên truyền; hoàn chỉnh các văn bản chỉ đạo của Sở và của tỉnh.

Theo đó, đảm bảo từ 50% trở lên văn bản đi và đến Sở VHTTDL tỉnh Nam Định (trừ văn bản mật của pháp luật) dưới dạng điện tử; tối thiểu 50% hồ sơ công việc tại Sở được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật)

Sở đã xây dựng Quy định trách nhiệm người đứng đầu của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức trong việc triển khai xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời xây dựng quy định về quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của Sở VHTTDL.

Đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức của Sở sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Chính phủ để trao đổi thông tin. Triển khai tốt các phần mềm, cơ sở dữ liệu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, triển khai tốt phần mềm một cửa điện tử, một cửa liên thông đã được tích hợp trên Công cung cấp dịch vụ trực tuyến của tỉnh làm nền tảng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Đối với ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp, Sở đảm bảo trên 20% tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của Sở, cung cấp tối thiểu 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của Sở. 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống một cửa điiện tử.

Bước đầu đã triển khai hệ thống tiếp nhận và trả lời kiến nghị của doanh nghiệp: http://logindoanhnghiep.chinhphu.vn với tên miền: tnd_svhttvdl. Được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa và Cổng thông tin điện tử của Sở, trang dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định. Chỉ đạo giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đảm bảo đúng quy trình, thủ tục. 100% các giấy phép được cấp đúng hạn, không để tồn đọng, quá thời gian quy định. Nâng cấp, hoàn thiện trang thông tin điện tử của Sở đảm bảo việc cung cấp đầy đủ các nội dung, thông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công khai tất cả các thủ tục hành chính tại cơ quan và trên Website của sở. Thường xuyên cập nhật tin tức trên Cổng thông tin điện tử của Sở nhằm cung cấp thông tin đầy đủ về các hoạt động của ngành đều được thực hiện nghiêm theo nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ. Bổ sung một số trang thiết bị, điều kiện làm việc, tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc. Bên cạnh đó, Sở đã tiến hành tập huấn sử dụng chứng thư số, chính quyền điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành.

Với những kết quả đạt được bước đầu, trong thời gian tới, Sở VHTTDL sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 21/8/2018 về ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Nam Định giai đoạn 2018 - 2020; Kế hoạch số 18/KH-BCĐ ngày 04/04/2019 của Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Nam Định triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử trong việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trên trục liên thông văn bản quốc gia một cách đồng bộ.

KC