You must configure this module first via "Module Settings"

Sở VHTTDL Thái Bình với những kết quả đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính Quý I/2019

TRong Quý I/2019, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình đã đạt nhiều kết quả khả quan. Công tác kiểm soát TTHC trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý cỉa Sở được lãnh đạo Sở quan tâm chỉ đạo, đã đi vào nề nếp, thực hiện có hiệu quả. Các TTHC được giải quyết đúng quy trình, quy định.

Sở đã thực hiện việc niêm yết, công khai các TTHC đã được UBND công bố tại trụ sở cơ quan Văn phòng và đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình. Đồng thời công khai mã hồ sơ TTHC lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ sovhttdl.thaibinh.gov.vn.

Sở đã cử cán bộ thực hiện việc tiếp nhận các TTHC tại Trung tâm hành chính công của tỉnh theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Tất cả các TTHC đều được vông khai, đúng quy trình, quy định, đáp ứng yêu cầu của các tổ chức, cá nhân. 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã được đưa ra thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình.

Chỉ tính riêng Quý I/2019, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của Sở là 82 hồ sơ, trong đó đã giải quyết xong 73 hồ sơ, 9 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết. 73 hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn và không có hồ sơ nào bị giải quyết quá hạn.Việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC được thực hiện nghiêm túc về việc niêm yết công khai số điện thoại, địa chỉ Email tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở cũng như công khai trên cổng thông tin điện tử của Ngành. Trong Quý I/2019 Sở không nhận được phản ánh kiến nghị hoặc khiếu nại, tổ cáo nào liên quan đến việc thực hiện TTHC của Sở.

Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn thường xuyên rà soát các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý nhằm đề xuất, bãi bỏ những TTHC không còn phù hợp, bổ sung những TTHC mới phù hợp với pháp luật hiện hành, cắt giảm thời gian thực hiện TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tính đến thời điểm này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình có tổng số TTHC là 150. Trong đó, Quý I/2019 đã có 12 TTHC được ban hành mới, sửa đổi hoặc bổ sung, trong đó có 06 TTHC ở lĩnh vưc Văn hóa đuowcj sửa đổi, bổ sung; 01 TTHC ở lĩnh vực Du lịch được ban hành mới và ở lĩnh vực Thể dục thể thao có 05 TTHC được ban hành mới, 01 TTHC được sửa đổi, bổ sung.

Công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC và cải cách TTHC được lãnh đạo Sở quan tâm thực hiện thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị hoặc lồng ghép tuyên truyền tại các lớp tập huấn; tăng cường quảng bá qua tuyên truyền trực quan cũng như thông các tác phẩm sân khấu, tin, bài trên Trang tin, Tạp chí của Ngành.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm soát TTHC của Sở còn một số tồn tại, khó khăn như việc thực hiện các TTHC được Sở tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật nhưng do việc bố trí cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát TTHC tại cơ quan thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm nên chất lượng, hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó, việc thực hiện TTHC theo mức độ 3,4 mới chỉ ở mức độ tuyên truyền do đó các tổ chức, cá nhân chưa thực sự tham gia hưởng ứng. Việc thực hiện TTHC theo hướng dịch vụ bưu chính công ích chưa đạt hiệu quả cao.

Với những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình cũng đặt ra nhiệm vụ cần thực hiện trong Quý II/2019 để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, trong đó tập trung vào việc tiếp tục rà soát, đánh giá TTHC và quy định có liên quan đang còn vướng mắc, bất cập hoặc không còn phù hợp trên các lĩnh vực Ngành quản lý. Trình UBND tỉnh công bố danh mục TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong các lĩnh vực quản lý. Kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức, kịp thời chấn chỉnh các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức.

Cùng với việc nâng cao công tác kiểm soát TTHC, công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nhiệm vụ kế hoạch CCHC cũng được quan tâm thực hiện thường xuyên thông qua các hội nghị, cuộc họp giao ban của Sở, đã cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo CCHC của Chính phủ, của Bộ và của tỉnh. Sở đã tiến hành ra soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng hoàn thiện cơ cấu công chức, viên chức gắn với vị trí việc làm và chức năng nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

Thực hiện nghiêm chế độ tuyển dụng theo nguyên tắc cạnh tranh, thực hiện việc quản lý, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức. Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và ổn định đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để từng bước bảo đảm đạt chuẩn về tiêu chuẩn, chức danh. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương khối cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc nhằm phát hiện và kịp thời xử lý đối với các cán bộ, công chức, viên chức sai phạm.

Hiện đại hóa hành chính cũng là một trong những vấn đề được lãnh đạo Sở quan tâm chỉ đạo sát sao. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở được triển khai mạnh mẽ. Mạng LAN, mạng văn phòng điện tử liên thông được nâng cấp và mở rộng giúp cho việc trao đổi, khai thác, sử dụng tài liệu được thuận tiện, hiệu quả, tiết kiệm được chi phí hành chính cho các cơ quan, đơn vị. 100% văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh, Sở được đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của Sở. 100% các cơ quan thuộc Sở sử dụng phần mềm để quản lý văn bản, hồ sơ cán bộ và điều hành công việc; trên 70% văn bản được điện tử hóa và lưu chuyển trên mạng; giảm trên 50% số cuộc họp như hiện nay.

KC

Ảnh trong bài
  •  Sở VHTTDL Thái Bình với những kết quả đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính Quý I/2019