You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành VHTTDL Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, viên chức, người lao động ngành VHTTDL Cà Mau - nơi địa đầu Tổ quốc đã không ngừng nỗ lực triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị số 05 - CT/TW, qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức cũng như hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các lãnh đạo ngành VHTTDL Cà Mau tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (Ảnh: TDTT)
Những năm qua, ngành VHTTDL Cà Mau đã triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh với những nội dung, chuyên đề phong phú như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nâng cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. với nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị.

Để cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ ngành VHTTDL Cà Mau đã thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên đưa các chuyên đề vào nội dung của các cuộc sinh hoạt định kỳ tại các Chi bộ, các buổi sinh hoạt tại cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, hàng năm, tất cả đảng viên tại các chi bộ trong toàn Đảng bộ đăng ký những việc làm cụ thể học tập và làm theo Bác.

Đảng ủy Sở VHTTDL Cà Mau đã xây dựng được tiêu chí, chuẩn mực chung và chuẩn mực riêng cơ bản đối với cán bộ, đảng viên, cán bộ công nhân viện trong ngành một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ. Riêng với các chi bộ, các đồng chí đảng viên thực hiện việc đăng kí thực hiện tiêu chí, chuẩn mực trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Theo đó, mọi việc được giải quyết nhanh chóng, chính xác đúng quy định của pháp luật, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thực hiện nền nếp, đạo đức văn hóa công sở, rút ngắn thời hạn giải quyết các công việc…

Sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05, Sở VHTTDL Cà Mau đã thực hiện một cách quy củ, có nề nếp việc sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Qua đó nâng cao được vai trò, trách nhiệm và bổn phận của những người làm công tác văn hóa thông tin trong công tác chuyên môn. Để mỗi cán bộ trong ngành trở thành một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, vừa hồng vừa chuyên.

Nhiều chi bộ, đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Văn phòng Sở, Phòng Quản lý Thể thao,... Các đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL Cà Mau, nhất là các phòng, ban chuyên môn luôn gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm trong hoạt động TDTT nói chung, trong thi đấu thể dục thể thao nói riêng theo tinh thần đoàn kết – trung thực – cao thượng, để thể thao luôn là sân chơi lành mạnh cho mọi người nhằm nâng cao thể lực, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ triển khai thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ thị số 05-CT/TW, các hoạt động chuyên môn của đơn vị đã có những chuyển biến tích cực. Về lĩnh vực TDTT, hàng năm số người tập luyện TDTT của tỉnh liên tục có những bước phát triển, các chỉ số về TDTT quần chúng cũng như thể thao thành tích cao đã từng bước được cải thiện.

Năm 2018, số người tập luyện TDTT toàn tỉnh ước đạt trên 32% dân số và mục tiêu đến năm 2020, con sốn này là 33,43%Vị trí của Cà Mau trên bản đồ thể thao quốc gia từng bước được nâng lên qua các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc, mới đây nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Cà Mau đã giành được 1 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ, xếp vị trí 51/64 tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội.

Lĩnh vực du lịch, ngành VHTTDL tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là đưa hoạt động du lịch đến với quần chúng nhân dân cả nước. Cà Mau - nơi địa đầu Tổ quốc đã trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong và ngoài nước với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn. Năm 2018, Cà Mau đón trên 1,4 triệu lượt khách du lịch với doanh thu trên 2,2 ngàn tỷ đồng. Sức hút và thương hiệu du lịch Cà Mau ngày càng được khẳng định mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai và thực hiện Chỉ thi số 05-CT/TW tại ngành VHTTDL Cà Mau vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ CHí Minh ở một số cơ quan, đơn vị còn mang tính hình thức, nội dung học tập chưa phong phú; một số nội dung đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên chưa thực hiện một cách đầy đủ, nghiêm túc...

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc thường xuyên, liên tục của cán bộ, đảng viên, trong thời gian tới, ngành VHTTDL Cà Mau đã đề ra những giải pháp đồng bộ. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của cuộc vận động; từ đó giúp mỗi cấp ủy, đảng tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng đảng; Kịp thời biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế, yếu kém trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tinh thần Chỉ thị số 05 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng.

VD
 

Ảnh trong bài
  • Ngành VHTTDL Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh