You must configure this module first via "Module Settings"

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn những điểm sáng trong công tác cải cách hành chính

Những năm gần đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC). Trong đó việc hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC),... là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Sự sát sao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn là dấu ấn phải kể đến. Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã xác định trong Kế hoạch CCHC năm 2018 và nhằm cải thiện chỉ số CCHC, trong năm, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức các cuộc họp chỉ đạo trực tiếp về công tác CCHC nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2018. Các cuộc họp đã đánh giá kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế, yếu kém gắn với trách nhiệm của từng đơn vị.

Trong những năm vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã tập trung đẩy mạnh việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong quy trình xử lý công việc của đơn vị, trong giao dịch với tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, giảm thời gian, số lần cá nhân, tổ chức phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính, tăng tốc độ xử lý công việc, giảm chi phí hoạt động. Việc ứng dụng và đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin đã được đầu tư và cải thiện đáng kể. Hiện nay, 100% đơn vị đã được triển khai Phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc, mạng LAN, mạng INTERNET. Các hệ thống mạng của các cơ quan, đơn vị đều đã được lắp đặt thiết bị tường lửa nhằm đảm bảo an ninh mạng.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn được quan tâm thực hiện.  Từ khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 quy trình về giải quyết các TTHC tại các đơn vị được tiêu chuẩn hoá, công khai hoá để cán bộ, công chức và nhân dân biết để thực hiện; hệ thống hồ sơ tài liệu được kiểm soát chặt chẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp ở những vị trí dễ tìm, dễ nhìn và dễ lấy.

Công tác thông tin, tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ, giải pháp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính. Xác định được tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính, hàng năm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đều ban hành Kế hoạch tuyên truyền năm để cụ thể hóa các nội dung cũng như hình thức tuyên truyền.

Từ việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kết quả công tác chuyên môn của Sở Văn hoa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn trong năm 2018 cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Các hoạt động, văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, đa dạng, phong phú. Hoạt động kinh doanh du lịch trong năm 2018 được đẩy mạnh, với tổng lượt khách gần 485.000 lượt người, trong đó khách quốc tế 15.500 lượt, doanh thu du lịch ước đạt 320 tỷ đồng.

Công tác tổ chức và quản lý lễ hội tại các địa phương và ý thức thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội của người dân đã có chuyển biến tích cực. Hoạt động tuyên truyền về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình được đẩy mạnh. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” cơ bản được giữ vững, phát triển cả về quy mô và chất lượng. Qua phong trào một số cơ sở, vật chất, thiết chế hoạt động văn hoá ở thôn, bản được hình thành từ tinh thần tự nguyện đóng góp của nhân dân. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch từ tỉnh đến cơ sở góp phần ổn định, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Tổ chức được gần 100 buổi biểu diễn phục vụ nhân dân và nhiệm vụ chính trị; Tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2018 và tham gia Đại hội TDTT toàn quốc theo đúng kế hoạch. Hoạt động kinh doanh du lịch trong năm 2018 được đẩy mạnh, với tổng lượt khách du lịch gần 485.000 lượt người, tăng 7% so với năm 2017, doanh thu du lịch ước đạt 321 tỷ đồng. Các Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông cấp huyện cũng bước đầu đi vào hoạt động ổn định.

Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn sẽ tập trung hoàn thành việc xây dựng, triển khai mô hình Chính quyền điện tử; trên 90% cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi văn bản; 90% các văn bản, tài liệu chính thức được trao đổi trên môi trường mạng và có ứng dụng chữ ký số, 100% các cơ quan hành chính từ cấp xã trở lên sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; ...

KC

Ảnh trong bài
  • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn những điểm sáng trong công tác cải cách hành chính