You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành VHTTDL Ninh Thuận đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Kế hoạch số 84-KH/TU ngày 12/12/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy; Công văn số 2125-CV/TU ngày 12/12/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “tiếp tục thực hiện một số nội dung Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW”, trong năm 2018, cuộc vận động được triển khai tập trung vào chủ đề "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên", ngành VHTTDL Ninh Thuận đã triển khai thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ. Nhờ đó, đã góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Để việc triển khai cuộc vận động hiệu quả, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc, Công đoàn, Cựu chiến binh và đoàn thanh niên... tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, đoàn thể trong toàn Đảng bộ. Các cấp ủy, chi bộ, các đơn vị trực thuộc đã đồng bộ triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, thiết thực, bám sát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Đơn vị phát động các phòng trào thi đua có nội dung cụ thể gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng hiện nay; tổ chức sơ, tổng kết rút kinh nghiệm và khen thưởng kịp thời.

Đảng bộ đã tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị; nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy mạnh mẽ việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của từng cá nhân, tập thể.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chi bộ, các đơn vị trực thuộc đã đưa các nội dung chuyên đề vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, các cuộc họp giao ban và lựa chọn những chủ đề, nội dung cụ thể sát với thực tế của từng đơn vị thông qua các tài liệu, các buổi sinh hoạt chuyên đề... Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc hơn về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó, ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân đối với công việc, cuộc sống; hầu hết cán bộ, đảng viên và quần chúng đã nghiêm túc xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Sau khi học tập, quán triệt chuyên đề năm 2018, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức liên hệ bản thân, đăng ký nội dung phấn đấu làm theo, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong phong cách làm việc và trong phong cách lãnh đạọ. Định kỳ hàng tháng, từng cá nhân tự kiểm điểm nội dung làm theo, báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ, cơ quan, đơn vị; cấp ủy chi bộ đánh giá kết quả làm theo công khai trong kỳ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị; báo cáo kết quả với cấp ủy cấp trên. Căn cứ kết quả thực hiện “Đăng ký nêu gương làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của cá nhân để kiểm điểm, đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cuối năm.

Trong quá trình thực hiện, cấp ủy chi bộ đã chú trọng đề cao vai trò gương mẫu của cán bộ, nhất là đối với những cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, lý tưởng sống, tấm gương mẫu mực về tư tưởng, đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải thực sự “nêu gương sáng trong đạo đức, lối sống” là chủ trương, phương hướng và là động lực của phong trào Thi đua trong toàn ngành VHTTDL từ tỉnh đến cơ sở  tích cực thực hiện. Đồng thời, đây cũng chính là một trong những nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Sở VHTTDL, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp thời gian qua.

Trong quá trình triển khai, nhiều địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt việc lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; nội dung được lựa chọn sát thực, trọng tâm, trọng điểm; việc chỉ đạo giải quyết được thực hiện từ cơ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh ở một số cấp ủy chưa trở thành công việc tự giác, thường xuyên. Việc xác định nội dung đột phá còn chung chung, chưa bám sát với những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là ở cơ sở. Công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, liên tục; hình thức chưa phong phú. Việc xây dựng kế hoạch của tập thể, cá nhân về học tập và làm theo ở một số nơi còn chậm. Việc nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa được chú trọng, tạo sự lan toả rộng khắp...

Qua 02 năm triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có sự chuyển biến rõ rệt; tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tự giác, trách nhiệm với công việc được nâng lên; việc đóng góp ý kiến tự phê bình và phê bình cũng thẳng thắn hơn, tính xây dựng cao hơn; thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó đã góp phần quan trọng trong thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Đảng bộ, Cơ quan và các tổ chức đoàn thể vững mạnh toàn diện. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị đạt hiệu quả cao hơn nữa, trong thời gian tới, ngành VHTTDL Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức ý nghĩa, vị trí, tác dụng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác cho toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn ngành. Tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả thực hiện nội dung các chuẩn mực đạo đức là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng và cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động; đồng thời phê phán, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, lệch lạc, nói không đi đôi với làm; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi tổ chức, cá nhân trong toàn ngành.

HP

 

Ảnh trong bài
  • Ngành VHTTDL Ninh Thuận đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"