You must configure this module first via "Module Settings"

Long An: hưởng ứng hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được thực hiện hiệu quả rộng khắp trong cả nước. Tỉnh Long An trong những năm qua luôn là một trong những địa phương triển khai và thực hiện tốt phong trào từ thành thị đến nông thôn, từ công sở, trường học đến hộ gia đình, bất cứ nơi đâu cũng thấy người dân hăng hái luyện tập thể dục - thể thao (TDTT).

Tính đến hết năm 2018, Long An có trên 33% người dân tập luyện TDTT thường xuyên và trên 25% hộ gia đình tập luyện TDTT. Sân bãi, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT được Nhà nước và người dân đầu tư ở nhiều nơi. Phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ thông qua nhiều giải đấu do các cấp, các ngành tổ chức; nhiều sân chơi TDTT được duy trì tập luyện thường xuyên. Long An cũng là một điểm sáng trong cả nước khi có nhiều đội tuyển, vận động viên thi đấu đạt thành tích cao,... TDTT không chỉ mang lại sức khỏe cho thân thể, nâng cao chất lượng giống nòi mà còn là sân chơi lành mạnh, góp phần hạn chế tệ nạn xã hội.

Đại hội TDTT lần thứ VIII năm 2018 của tỉnh Long An đã được tổ chức thành công với chất lượng chuyên môn cao. Đại hội đã thu hút 2.255 vận động viên (VĐV) đến từ 16 đơn vị tham gia thi đấu 17 môn. Các VĐV thi đấu đều là những VĐV tiêu biểu được các địa phương, đơn vị tuyển chọn từ đại hội TDTT ở cấp cơ sở và cấp huyện. Đây là sân chơi để các VĐV thi đấu, tranh tài, thúc đẩy phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Qua đó còn là dịp để các huấn luyện viên tìm kiếm, phát hiện những tài năng thể thao.

VTV Bình Điền Long An trong nhiều năm qua luôn nằm trong top các đội nữ mạnh toàn quốc
(Ảnh: N.H)
Việc tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp theo chu kỳ 4 năm một lần nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ về luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe. Từ đây, góp phần lan tỏa rộng rãi phong trào rèn luyện thân thể đến các địa phương trong tỉnh. Tập luyện TDTT thường xuyên sẽ nâng cao sức khỏe, tầm vóc, chất lượng cuộc sống và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, đoàn VĐV tỉnh Long An đã giành được tổng cộng 21 Huy chương các loại, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 15 Huy chương Đồng.

Cùng với đó, phong trào TDTT ở ngành Giáo dục và Đào tạo phát triển mạnh: hiện nay toàn tỉnh có 834 giáo viên chuyên trách TDTT, 100% trường phổ thông thực hiện đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa, hơn 80% trường có sân bãi bảo đảm cho hoạt động giảng dạy TDTT.

Lực lượng vũ trang cũng được đánh giá cao trong việc tổ chức, duy trì các hoạt động TDTT quần chúng. Ngoài việc tập luyện thường xuyên hằng ngày, vào các ngày lễ, kỷ niệm ngành, đất nước, lực lượng vũ trang tổ chức các hội thao thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham dự. Qua đây, góp phần nâng cao sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, nâng cao sức chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, hoạt động TDTT trong công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh được đánh giá rất sôi nổi với nhiều bộ môn: Dưỡng sinh, quần vợt, bóng đá, cầu lông, bóng bàn,... Mỗi năm, có khoảng 20 giải thi đấu TDTT trong công nhân, viên chức, người lao động được tổ chức.

Các giải thi đấu góp phần tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, giao lưu, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau,... Ngoài hoạt động TDTT trong các sở, ngành, doanh nghiệp thì trong quần chúng nhân dân, hoạt động TDTT sôi nổi được diễn ra ngày càng nhiều, thu hút lượng lớn vận động viên tham gia.

Bên cạnh đó, công tác thể thao thành tích cao trên địa bàn toàn tỉnh ngày càng được quan tâm, đào tạo chất lượng. Chỉ tính riêng năm 2018, lực lượng VĐV năng khiếu, trẻ, tuyển của tỉnh tham dự gần 50 giải thể thao ở các cấp: quốc tế, quốc gia, khu vực, giải mở rộng, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và giành được gần 500  huy chương các loại. Đặc biệt, ngành TDTT tỉnh Long An đã lựa chọn và tập trung đào tạo vào một số các môn Thể thao trọng điểm như: Bơi, Điền Kinh, Cờ Vua, Bóng bàn…. Đây cũng chính là các môn đã mang về nhiều thành tích cao cho Thể thao Long An. Cùng với đó, ngành TDTT tỉnh Long An còn đầu tư cho câu lạc bộ Bóng đá Long An và Câu lạc bộ Bóng chuyền Bình Điền Long An, trong nhiều năm vẫn đang giữ hạng nằm trong tốp các đội mạnh quốc gia.

Ngoài ra, số lượng VĐV đạt đẳng cấp quốc gia: Kiện tướng 23 VĐV; cấp 1 có 40VĐV và hơn 10 VĐV được triệu tập vào đội tuyển và đội trẻ quốc gia. Trong đó, tỉnh có những gương mặt tiêu biểu gặt hái nhiều thành tích cao và cũng là thành viên đội tuyển quốc gia như 3 VĐV Bơi: Trần Quốc Triệu (SN 1998), Huỳnh Mẫn Đạt (SN 2001), Đỗ Ngọc Quế Trân (SN 2004).

Để nâng cao thành tích thể thao, công tác đào tạo VĐV tài năng trẻ bổ sung cho các đội tuyển của tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Theo đó, Trường Năng khiếu TDTT đã và đang tập trung đào tạo gần 300 VĐV năng khiếu ở các môn thể thao: Bóng đá, Bóng chuyền, Bơi, Lặn, Điền kinh, Vật, Cờ vua, Bóng bàn, Boxing.

Ngoài công tác phát triển phong trào thể thao trong quần chúng nhân dân, công tác huấn luyện, đào tạo, thi đấu, tỉnh Long An luôn chú trọng tới công tác xã hội hóa thể thao, khuyến khích các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (nhất là Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An,...) cùng chung tay tham gia công tác tổ chức và đầu tư cơ sở vật chất cho TDTT tỉnh Long An.

N.H

Ảnh trong bài
  • Long An: hưởng ứng hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”