You must configure this module first via "Module Settings"

Bình Đại – Bến Tre: Nhiều nét mới trong công tác xã hội hóa Thể dục Thể thao

Thực hiện cuộc vận động toàn dân “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao (TDTT) đến năm 2020, công tác TDTT huyện Bình Đại – Bến Tre trong những năm qua có nhiều chuyển biến cả về chất và lượng.

Có thể nói, trên cơ sở vận dụng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác xã hội hóa TDTT trên địa bàn huyện Bình Đại có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu nhất định. Theo đó, cơ sở vật chất dành cho các hoạt động TDTT đã được quan tâm đầu tư đúng mức và rất thiết thực với nhu cầu tập luyện, vui chơi thể thao của người dân trên địa bàn toàn huyện. Công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT luôn được đẩy mạnh không chỉ trong khối cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp mà nhiều cá nhân trong quần chúng nhân dân luôn sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động thể thao với nhiều hình thức khác nhau có thể là ủng hộ nguồn kinh phí hay trang thiết bị phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân. Nhiều công trình TDTT được đầu tư hàng tỷ đồng đã xuất hiện trên địa bàn huyện. 

Tiêu biểu, đi đầu trong công tác xã hội hóa trong toàn huyện Bình Đại – Bến Tre phải kể đến là xã Bình Thới – địa phương có nhiều công trình xã hội hóa nhất. Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã chung tay đầu tư xây dựng 2 nhà tập luyện và thi đấu Cầu lông Cây Dừa với 4 sân thi đấu; Trung tâm TDTT tư nhân Hoàn Vũ đầu tư 2 sân Tennis, 2 sân Bóng đá mini cỏ nhân tạo với kinh phí hơn 3 tỷ đồng; CLB thể hình Viết Luân… Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện có tổng cộng 10 sân/5 xã, thị trấn có sân Bóng đá mini cỏ nhân tạo do tư nhân đầu tư xây dựng.

Để làm tốt công tác xã hội hóa TDTT, huyện Bình Đại đã mạnh dạn đề xuất Uỷ ban Nhân dân tỉnh giao đất với chính sách khuyến khích ưu đãi, thời gian dài hạn lên đến 50 năm cho thuê đất không thu tiền sử dụng đất cho Công ty TNHH MTV TM-DV-XD-TS Gia Khang đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm TDTT huyện Bình Đại. Dự án có quy mô gồm: sân Bóng đá 11 người, hệ thống bể bơi thi đấu đạt chuẩn quốc gia với 8 đường bơi, bể bơi phục vụ trẻ em 1.000m2, đường chạy Điền kinh quanh sân vận động, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, khu thể thao đa năng ngoài trời, khu tập TDTT dành cho người lớn tuổi tập miễn phí…

Dự án đã được khởi công xây dựng vào ngày 30/8/2017, dự kiến dự án này đến năm 2020 sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư trên 29 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, phong trào tập luyện TDTT trong các phòng tập gym đang ngày càng phát triển mạnh và dần trở thành thói quen tập luyện của người dân. Tiêu biểu như Câu lạc bộ TDTT Thể hình Viết Luân (xã Bình Thới). Chỉ tính riêng từ năm 2017 đến tháng 9 năm 2018, toàn huyện Bình Đại đã phát triển mới gần 10 cơ sở tập luyện.

Ngoài việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác tâp luyện cho quần chúng nhân dân, công tác xã hội hóa TDTT ở Bình Đại, nhiều cá nhân với lòng yêu nghề và tâm huyết với công tác phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em toàn huyện. Qua 2 năm thực hiện công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em, huyện Bình Đại đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng được 3 bể bơi ở xã Phú Long, Phú Thuận mỗi bể bơi  kinh phí đầu tư trên 1 tỷ đồng, riêng bể bơi ngay gần sân vận động của huyện kinh phí lên tới 5 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện đã thực hiện vượt chỉ tiêu phổ cập bơi tỉnh giao 131/130 lớp.

Hàng năm, các nhà tài trợ là cá nhân và doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho huyện tổ chức các giải thể thao như: giải Quần vợt mừng Đảng, mừng xuân cúp Thủy sản Tuấn Hà, giải  Bia 3 băng mở rộng cúp Trúc Đào, tham dự giải bóng đá 11 người Đại hội TDTT cấp tỉnh, tham dự giải cầu lông cúp các câu lạc bộ tỉnh... Huyện không phải sử dụng ngân sách nhà nước.

Trong kế hoạch phát triển TDTT của huyện, năm 2018 và những năm tiếp theo, Bình Đại tiếp tục phấn đấu đưa thể thao của huyện phát triển mạnh và vững chắc, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 và thực hiện thành công Đề án phát triển TDTT quần chúng giai đoạn 2015 - 2020 của tỉnh.   

N. H

Ảnh trong bài
  • Bình Đại – Bến Tre: Nhiều nét mới trong công tác xã hội hóa Thể dục Thể thao