You must configure this module first via "Module Settings"

Tp. Vị Thanh - Hậu Giang phấn đấu đến năm 2020 đạt 36% tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên

Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn Tp. Vị Thanh, Hậu Giang đang ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhận thức của đông đảo quần chúng nhân dân về ý nghĩa, lợi ích của việc tập luyện TDTT đối với sức khỏe cũng được nâng lên.

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu về TDTT theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vị Thanh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, Tp. Vị Thanh luôn chú trọng việc đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT quần chúng; thu hút ngày càng nhiều người luyện tập thể thao thường xuyên; phát triển mạnh các môn thể thao mũi nhọn. Chính vì vậy, Tp. Vị Thanh đã trở thành điểm sáng có phong trào TDTT phát triển mạnh của tỉnh với điều kiện sân bãi ổn định, có nhà thi đấu đa năng, nhiều câu lạc bộ TDTT...

Với vị trí trung tâm tỉnh và điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi, Tp.Vị Thanh là nơi có nhiều tiềm năng phát triển TDTT so với các huyện, thị xã khác trong tỉnh. Để thúc đẩy và phát động phong trào rộng khắp, các cấp ủy, đảng, chính quyền thành phố đã luôn tạo nhiều cơ chế mở, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm tốt công tác xã hội hóa TDTT và cùng chung tay đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT, trong đó đáng chú ý là hệ thống dụng cụ TDTT ngoài trời. Những cụm bộ dụng cụ này thu hút khá đông đảo người dân ở mọi tầng lớp tham gia tập luyện vào buổi sáng, chiều và tối hàng ngày.

Hiện tại, Tp. Vị Thanh là nơi lắp đặt nhiều nhất các bộ dụng cụ TDTT so với các địa phương khác trong tỉnh, từ đó đã phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tập luyện của người dân. Dưới sự quan tâm sâu sát, kịp thời của các cấp lãnh đạo địa phương, trong đó chú trọng công tác xã hội hóa, dự kiến, thành phố sẽ tiếp tục cho lắp đặt thêm 5 cụm dụng cụ TDTT ngoài trời (khoảng 50 triệu đồng/cụm/4 dụng cụ) trải dài xuống khu vực phường VII.

Tính đến nay, số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên của Tp. Vị Thanh đạt tỷ lệ 34,69%; số gia đình thể thao là 5.123 gia đình, đạt 104% kế hoạch, chiếm tỷ lệ 20%. Để có được phong trào sâu rộng, lãnh đạo thành phố còn phát động phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với đó, lãnh đạo Thành phố luôn xác định việc phát động phong trào tập luyện TDTT đến từng xã, phường, ấp, khu vực là điều cần thiết để thúc đẩy phát triển các môn thể thao đến gần với người dân hơn; Đồng thời, phát động xây dựng gia đình văn hóa gắn liền với gia đình TDTT để giúp phong trào TDTT địa phương từng bước nâng lên.

Song song với việc thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân, Tp. Vị Thanh luôn chú trọng tới việc phát triển một số môn thể thao mũi nhọn như: Bóng đá, Bóng chuyền, Quần vợt,..

Năm 2017, nhiều VĐV của thành phố đã thi đấu và giành nhiều huy chương tại các giải toàn quốc cũng như cấp tỉnh. Và mới đây nhất, đầu năm 2018, nổi bật đội múa lân thành phố Vị Thanh đã giành 2 HCĐ tại giải lân - sư - rồng toàn quốc diễn ra tại Tp. Cần Thơ. Ngoài ra, để phát triển các môn thể thao mũi nhọn, thành phố cũng thường xuyên tổ chức nhiều giải đấu gắn với các ngày lịch sử, nhiệm vụ chính trị để các VĐV được học hỏi kinh nghiệm, cọ xát thực tế. Đây cũng là cơ hội để ngành thể thao thành phố tìm ra những VĐV tiềm năng bổ sung vào các đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao thành tích cao của tỉnh và quốc gia.

Hệ thống sân bãi tập luyện tương đối đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện với 95 sân hoạt động thường xuyên. Chính vì vậy, với điều kiện cơ sở vật chất vốn có thành phố được tỉnh lựa chọn là địa phương đăng cai nhiều nhất các môn thi đấu nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Có thể thấy, những thành công bước đầu của ngành thể thao Tp. Vị Thanh là những tín hiệu đáng mừng về chiến lước phát triển TDTT thành phố trong những năm tiếp theo, nhằm thực hiện hiệu quả, hoàn thành xuất sắc và vượt chỉ tiêu của đề án, chiến lược phát triển TDTT của thành phố đến năm 2020. Theo đó, chỉ tiêu cụ thể, thành phố đang phấn đấu đến năm 2020, số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 36%; số gia đình thể thao là 27%; số câu lạc bộ TDTT cơ quan, đơn vị, trường học đạt 80%; số câu lạc bộ TDTT ấp, khu vực, xã, phường đạt 100%.

Hy vọng với việc sở hữu nhiều cơ sở vật chất hiện đại, đầu tư đồng bộ về TDTT, cũng như sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng sự quan tâm sâu sát từ các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh nói chung và Tp. Vị Thanh nói riêng sẽ góp phần làm nên những thành công cho thể thao thành phố trong tương lai, hướng đến một Tp. Vị Thanh vững mạnh và phát triển toàn diện.

Với quan điểm, tập luyện TDTT đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc rèn luyện sức khỏe và cải thiện tầm vóc con người. Phát triển thể thao, khơi dậy tinh thần tập luyện thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thành phố cũng là giải pháp để cùng rèn luyện sức khỏe tốt nhất, có sức khỏe để thực hiện thành công những nhiệm vụ trọng tâm khác, giúp thành phố phát triển vững bền trong tương lai. Đầu tư cho thể thao cũng sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tới đây của thành phố, chính vì vậy, Tp. Vị Thanh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân góp phần thúc đẩy phát triển TDTT Tp. Vị Thành ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng. Đó chính là những chia sẻ của ông Võ Minh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tp. Vị Thanh.

 N. H

Ảnh trong bài
  • Tp. Vị Thanh - Hậu Giang phấn đấu đến năm 2020 đạt 36% tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên